Đồng chí Trương Tấn Sang thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai


Ngày 12/4/2011 tại Đồng Nai, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và kiểm tra tình hình thực hiện Kết luận số 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ trên địa bàn.

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai

Báo cáo về tình hình thực hiện Kết luận số 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ trong quý 1/2011, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tăng 13,1%, các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như tình hình thu hút đầu tư giảm sút, tình hình thiếu điện còn trầm trọng, tiến độ thi công một số công trình giao thông trọng điểm còn chậm, giá đền bù đất và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân trong diện giải tỏa chưa sát với tình hình cụ thể nên việc thu hồi đất làm hạ tầng các khu công nghiệp, các công trình phúc lợi của tỉnh còn chậm và nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp.

Đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương Đồng Nai về những kết quả đạt được trong quý I/2011. Đồng Nai là một trong những địa phương có mức tăng trưởng kinh tế khá cao so với cả nước, công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 được thực hiện khá tốt.

Đồng chí Trương Tấn Sang cho rằng, sức sản xuất của Đồng Nai, đặc biệt về công nghiệp còn rất lớn, Trung ương sẽ phối hợp với tỉnh giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc do những bất cập về cơ chế gây ra.

Đồng chí Trương Tấn Sang cũng nhắc nhở Đồng Nai cần chú trọng các giải pháp trong đầu tư, chú trọng cơ cấu hàng xuất khẩu có giá trị cao và xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ, giảm dần nhập siêu, quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực để vượt qua khó khăn, tiếp tục khẳng định vai trò của một tỉnh công nghiệp hàng đầu trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

PV

(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét