Đ/C Trương Tấn Sang: Chống tham nhũng là đề tài sôi động tại các cuộc tiếp xúc cử tri


“Xin hỏi các ứng cử viên là chừng nào nước ta không còn tham nhũng nữa?”.

Đây là câu hỏi được một cử tri phường Cô Giang (quận 1) đặt ra tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 13 tại đơn vị bầu cử số 1 (quận 1, 3, 4) tại Tp.HCM, sáng 8/5.

Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư (bên trái), tiếp xúc cử tri quận 1 – Tp.HCM, sáng 8/5. Ảnh: Thanh Nhàn

Ứng cử tại đơn vị này gồm các ông: Trần Du Lịch, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp.HCM; Hoàng Hữu Phước, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ tư vấn đầu tư doanh thương Mỹ Á; Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Đăng Trừng, Chủ nhiệm kiêm bí thư Đảng đoàn Đoàn Luật sư Tp.HCM và ông Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH phần mềm FPT.

Tại chương trình hành động được trình bày trước cử tri, các ứng cử viên đều nêu rõ, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ gắn bó chặt chẽ với cử tri, thẳng thắn đưa tiếng nói của cử tri thành phố đến diễn đàn Quốc hội, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Dù đề cập ở các góc độ khác nhau, song các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm chống tham nhũng, một vấn đề đã và đang được cử tri đặc biệt quan tâm và từng được thảo luận sôi nổi trên diễn đàn Quốc hội. Ứng cử viên Trần Du Lịch cho biết ông sẽ tích cực tham gia vào công tác lập pháp, tạo khung pháp lý để chống tham nhũng từ cơ chế, chứ không thể chống từ hiện tượng như hiện nay.

Doanh nhân Hoàng Hữu Phước và Phạm Minh Tuấn cũng phát biểu sẽ tích cực đấu tranh chống tham nhũng. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí cũng là nội dung được ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh trong chương trình hành động của mình.

Nhận xét hiện nay tham nhũng diễn ra rất nghiêm trọng, nhưng chống tham nhũng không đạt yêu cầu, ông Nguyễn Đăng Trừng cho rằng, thật sự tin tưởng và dựa vào dân để chống tham nhũng là biện pháp hiệu quả nhất.

Đồng tình và đánh giá cao chương trình hành động của tất cả các ứng cử viên, song tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường Bến Thành, Cầu Ông Lãnh, Cô Giang, Cầu Kho đã nêu nhiều vấn đề bức xúc của đời sống đi liền với những hạn chế trong quản lý kinh tế, xã hội, trong đó đặc biệt “sốt ruột” với kết quả phòng chống tham nhũng.

Được mời trao đổi với cử tri, ông Trương Tấn Sang cho biết, chống tham nhũng là đề tài hết sức sôi động tại các cuộc tiếp xúc cử tri ở đơn vị bầu cử số 1. “Chừng nào nước ta hết tham nhũng là câu hỏi hết sức tâm huyết. Nói sòng phẳng là phòng chống tham nhũng đã tiến hành đồng bộ và có kết quả, nhưng so với mục tiêu yêu cầu thì chưa đạt, chứ không phải là không làm và không có kết quả”, ông Sang nói.

Với băn khoăn của cử tri về sáng kiến, giải pháp chống tham nhũng hiệu quả, ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh việc rà soát lại hệ thống pháp luật, cơ chế, tổ chức xem khâu nào, con người nào không phù hợp thì sẽ phải thay đổi. Tôi hy vọng là phòng chống tham nhũng khóa tới này sẽ có bước tiến, ông Sang nói.

Bên cạnh chống tham nhũng, “bão giá” cũng là vấn đề được nhiều cử tri quan tâm.

Theo phản ánh của một cử tri có loại thuốc chữa bệnh thận tại nhà thuốc bệnh viện giá 44.700 đồng trong khi ngoài thị trường là 34.500 đồng. Chia sẻ với cử tri, ứng cử viên Trần Du Lịch trao đổi, hiện ông vẫn đang là đại biểu Quốc hội khóa 12, nếu cử tri cung cấp địa chỉ chính xác ông sẽ chất vấn và trả lời ngay.

Thay mặt các ứng cử viên tiếp thu ý kiến của cử tri, ông Sang khẳng định những điều đã hứa trước cử tri sẽ được thực hiện. Và những ứng cử viên trúng cử Quốc hội khóa tới sẽ có báo cáo kết quả hoạt động trước cử tri. Trước đó, một cử tri đã nêu ý kiến, trước khi bầu cử các ứng cử viên có ra mắt, hứa hẹn trước cử tri nhưng đến khi trúng cử, cuối nhiệm kỳ lại không thấy có kiểm điểm về việc thực hiện lời hứa.

NGUYỄN LÊ

Source: Thời báo kinh tế


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét