Nga kiên quyết ủng hộ sử dụng năng lượng hạt nhân


Sau sự cố hạt nhân ở Nhật Bản do động đất-sóng thần gây ra, Nga là một trong những nước vẫn kiên quyết ủng hộ việc sử dụng năng lượng hạt nhân.

Một nhà máy điện hạt nhân của Nga. (Nguồn: Internet)

“Sử dụng năng lượng hạt nhân là yếu tố có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế thế giới.” Người đứng đầu cơ quan hạt nhân Liên bang Nga Rosatom, ông Sergei Kiriyenko, đưa ra nhận định này ngày 6/6 trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị quốc tế về năng lượng hạt nhân ở thủ đô Mátxcơva của Nga.

Theo ông Kiriyenko, năng lượng hạt nhân là đầu máy kéo nền kinh tế thế giới. Trong 10 năm tới, năng lượng hạt nhân là điều kiện cần thiết đảm bảo kinh tế thế giới phát triển an toàn và ổn định.

Đối với nhiều người, tiếp cận với năng lượng là điều kiện để họ sống và phát triển bình thường. Vì vậy, không ai có quyền ngăn cản một quốc gia tiếp cận với nguồn năng lượng đáng tin cậy và ổn định này.

Ông Kiriyenko nhấn mạnh thế giới phải có những đảm bảo tuyệt đối để năng lượng hạt nhân thực sự an toàn. Điều này đồng nghĩa phải có những giải pháp mang tính hệ thống, bắt đầu bằng việc thay đổi luật pháp quốc tế.

Người đứng đầu cơ quan hạt nhân Nga đưa ra những nhận xét trên trong bối cảnh Chính phủ Đức cùng ngày đã thông qua dự luật từng bước ngừng sử dụng hạt nhân vào năm 2020.

Sau sự cố hạt nhân ở Nhật Bản do động đất và sóng thần gây ra, Nga nổi lên là một trong những nước vẫn kiên quyết ủng hộ việc sử dụng năng lượng hạt nhân. Tổng thống nước này Dmitry Medvedev đã đề xuất xây dựng công ước mới về an toàn hạt nhân.

Với chủ đề “Ngừng hay tiếp tục sử dụng năng lượng hạt nhân,” hội nghị quốc tế về năng lượng hạt nhân ở Nga sẽ kéo dài đến ngày 8/6./.

VNA


(Theo www.truongtansang.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét