Đồng chí Trương Tấn Sang hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan


Trong ngày làm việc thứ hai của chuyến thăm Nhật Bản, đồng chí Trương Tấn Sang – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng – đã hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan, tiếp Bộ trưởng Tài chính, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản, lãnh đạo Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN).

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Naoto Kan, đồng chí Trương Tấn Sang bày tỏ tình đoàn kết, sự chia sẻ và cảm thông về những tổn thất do thiên tai gây ra đối với nhân dân Nhật Bản, khẳng định Việt Nam sẽ làm tất cả trong khả năng để hỗ trợ Nhật Bản vượt qua khó khăn và tin tưởng Nhật Bản sẽ sớm khôi phục kinh tế để tiếp tục phát triển.

Đồng chí Trương Tấn Sang gặp Thủ tướng Nhật Bản Na-ô-tô Kan.

Đồng chí Trương Tấn Sang đánh giá cao việc Nhật Bản dành mức ODA cao cho Việt Nam, coi đó là thiện chí và cam kết chính trị của Chính phủ Nhật Bản nhằm phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước; bày tỏ mong muốn Nhật Bản tiếp tục duy trì và tăng ODA cho Việt Nam, đồng thời, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Can tới Việt Nam tháng 10-2010, trong đó có các dự án lớn mà hai bên quan tâm.

Cũng tại cuộc gặp, đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam là thúc đẩy thực chất, toàn diện quan hệ “đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh của châu Á” giữa hai nước. Trên tinh thần đó, đồng chí đề nghị hai nước tăng cường gặp gỡ cấp cao, mở rộng trao đổi đoàn các cấp, lấy năm 2013 là “Năm hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản” và phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thủ tướng Naoto Kan cảm ơn tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ kịp thời của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Nhật Bản sau thảm họa động đất-sóng thần. Ông đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2010 với việc tổ chức thành công các hội nghị liên quan. Về đề xuất phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của đồng chí Trương Tấn Sang, Thủ tướng Can cam kết, Nhật Bản sẽ tích cực xây dựng các chương trình kỷ niệm sự kiện này.

PV


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét