Ông Đinh Thế Huynh kiểm tra triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng tại Nam Định


Trong chiều 12/6, và sáng 13-6, đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và kiểm tra công tác triển khai việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng tại tỉnh ủy Nam Định.

Dự buổi làm việc với đồng chí Đinh Thế Huynh có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh Nam Định.

Dinh The Huynh, Nam Dinh

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu trong buổi gặp gỡ với các đồng chí cán bộ lãnh đạo tỉnh Nam Định

Thay mặt Tỉnh ủy Nam Định, đồng chí Trần Hồng Hà đã báo cáo khái quát với đồng chí Đinh Thế Huynh tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2010, 6 tháng đầu năm 2011 và một số nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2011; toàn bộ công tác chuẩn bị và các bước triển khai cụ thể của Tỉnh ủy cho việc thực hiện nhiệm vụ triển khai học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Năm 2010 là năm đầu tiên sau 3 năm, tỉnh Nam Định hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế-xã hội. Nền kinh tế phục hồi và có bước phát triển mới. Tổng sản phẩm (GDP) tăng 10,5%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách vượt dự toán được giao. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cơ bản ổn định. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 6%.

Đặc biệt 6 tháng đầu năm 2011, trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, nhưng tỉnh đã chủ động đối phó, khắc phục nên kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển, nhiều chỉ tiêu kinh tế chủ yếu tăng cao so cùng kỳ. Thu ngân sách 6 tháng đạt 76% dự toán, cao nhất từ trước tới nay. Tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết 11/NQ-CQ của Chính phủ…

Đồng thời với chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội, việc triển khai nhiệm vụ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cũng được đặc biệt coi trọng, xác định là một trọng tâm công tác của toàn đảng bộ trong năm 2011. Tới nay, tỉnh đã chuẩn bị xong Dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, cùng các khâu cần thiết phục vụ cho việc triển khai sâu rộng việc học tập, triển khai nghị quyết Đại hội XI trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Đinh Thế Huynh đã biểu dương và chúc mừng sự cố gắng cùng những thành tựu về phát triển kinh-tế xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2011. Đồng chí lưu ý tỉnh, trong quá trình xây dựng, triển khai chương trình hành động cần bám sát các chủ trương, quyết sách của Đại hội XI và Đại hội đảng bộ tỉnh. Cần làm rõ cụ thể nội hàm các khâu đột phá của tỉnh, chú trọng các thế mạnh của địa phương, phải tạo được sự đồng thuận và quyết tâm cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, quyết phấn đấu đưa Nam Định trở thành trung tâm, hạt nhân của tiểu vùng Nam sông Hồng.

Đồng chí Đunh Thế Huynh đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự chỉ đạo kiên quyết, sáng tạo của Tỉnh ủy nam Định trong việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh, Tỉnh ủy cần kiểm tra chặt chẽ quá trình tổ chức các lớp học quán triệt Nghị quyết ở các cấp. Mọi cán bộ đảng, chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là các đồng chí cán bộ chủ chốt đều phải tham gia học với tinh thần nghiêm túc; coi trọng chất lượng xây dụng các chương trình hành động thực hiện nghị quyết; tập trung làm sáng tỏ những nội dung cơ bản và những điểm mới trong các văn kiện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của tỉnh Nam Định, đồng chí Đinh Thế Huynh đã phân tích, nêu rõ mục đích, ý nghĩa và yêu cầu cần đạt được của đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Đồng chí cũng lưu ý một số điểm mới, trọng tâm cần đi sâu nghiên cứu trong các văn kiện của Đại hội XI, và đề nghị Tỉnh ủy cần kết hợp chặt chẽ việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh đã thông báo với hội nghị một số thông tin mới về tình hình Biển Đông và những định hướng tư tưởng cần quán triệt tới mọi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tình hình hiện nay nhằm tạo ra sự đồng thuận cao nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc, không mắc vào âm mưu chia rẽ, kích động của các thế lực thù địch./.

PV



 


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét