Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số


Tối 29-7 tại Hà Nội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phối hợp Ủy ban Dân tộc tổ chức gặp mặt thân mật các đại biểu Quốc hội khóa XIII là người dân tộc thiểu số.

Dự buổi gặp mặt, có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Ksor Phước; Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH K'sor Phước tặng hoa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. ( Ảnh: Trí Dũng)

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH K'sor Phước tặng hoa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. ( Ảnh: Trí Dũng)

Thay mặt các đại biểu Quốc hội khóa XIII là người dân tộc thiểu số, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Ksor Phước bày tỏ vui mừng được chào đón các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước tới dự, thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng của Ðảng, Nhà nước đối với tất cả đồng bào các dân tộc thiểu số trên đất nước Việt Nam. Chủ tịch Ksor Phước cho biết: Nước ta có 54 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó có 53 dân tộc thiểu số, chiếm 14% tổng số dân cả nước. Quốc hội khóa XIII có 78 đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số thuộc 29 dân tộc khác nhau, đến từ 26 tỉnh, thành phố, chiếm 15,6% trong tổng số 500 đại biểu Quốc hội. Tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII đã bầu 40 đại biểu là thành viên Hội đồng Dân tộc. Chủ tịch Ksor Phước đã thay mặt các đại biểu Quốc hội có mặt, cam kết thực hiện đầy đủ nhiệm vụ người đại biểu Quốc hội trước cử tri và nhân dân cả nước, góp sức cùng đồng bào cả nước củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Cuộc gặp mặt với 78 đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số là biểu trưng của tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Là những người con ưu tú của đồng bào các dân tộc thiểu số, được cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc thiểu số và cả dân tộc Việt Nam, với trách nhiệm cao cả của mình, các đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số sẽ làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, đáp ứng nguyện vọng, lòng mong mỏi của cử tri và nhân dân cả nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội đồng Dân tộc trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách nhằm không ngừng chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số; đồng thời tin tưởng các đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số sẽ là những hạt nhân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước về công tác dân tộc.


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét