Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang tham dự kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng


Ngày 20.8, tại TP Hồ Chí Minh, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Bác Tôn (20.8.1888 – 20.8.2011). Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng tham dự lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Bác Tôn kính yêu, tưởng nhớ đến công lao to lớn của cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

truong-tan-sang

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bìa phải) cùng các lãnh đạo thực hiện nghi thức khánh thành tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Ảnh: Minh Đức

Trong lịch sử cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Tôn Đức Thắng có một vị trí rất đặc biệt, đó là nhà cách mạng lão thành, một người đi từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác-Lênin. Đồng thời, Chủ tịch Tôn Đức Thắng cũng là người gieo mầm đầu tiên về tổ chức công đoàn trong phong trào công nhân Việt Nam, người đã đưa những tư tưởng về công đoàn thành hiện thực trong những năm đầu của thế kỷ XX. Bác Tôn đã sống và chiến đấu trọn một đời cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản.

Kỷ niệm lần thứ 123 Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đội ngũ công nhân và những người lao động thành phố tự hào, quyết tâm và nguyện làm người thừa kế sự nghiệp của Bác Tôn, mãi mãi xứng đáng với những hy sinh to lớn của đồng bào, đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Cùng ngày, Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã long trọng tổ chức khánh thành Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng và khánh thành trụ sở chính của trường tại phường Tân Phong, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã tới dự.

tuong-bac-Ton

Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước và ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành Ủy TP.HCM cùng lãnh đạo nhiều Bộ, Ban, Ngành và đại diện các tỉnh thành… đến dự lễ khánh thành.

Chủ tịch Nước ghi nhận và hoan nghênh những thành tựu mà nhà trường đã nỗ lực cố gắng trong suốt thời gian qua. Việc xây dựng tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngay tại khuôn viên trường đại học mang tên Người là một công trình mang ý nghĩa chính trị và văn hóa to lớn đặc biệt đối với tập thể thầy và trò Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Chủ tịch Nước đề nghị nhà trường tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng; cần đổi mới cách dạy và học, nâng cao giáo dục toàn diện, nâng cao năng lực giảng dạy, tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học…

Ghi nhận những thành tích của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể trường.


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét