Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane


Tiếp Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane (Lào) Soukanh Mahalat, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh Hà Nội và Vientiane có vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa những ý tưởng hợp tác của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Chiều 12/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane Soukanh Mahalat đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

truong-tan-sang

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, những kết quả thành công của các chuyến thăm giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, cũng như ở cấp địa phương, đã góp phần rất quan trọng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện, gắn bó keo sơn, giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Lào.

Chủ tịch nước đề nghị Hà Nội và Vientiane phối hợp tốt chương trình hoạt động chào mừng những ngày kỷ niệm trọng đại của quan hệ Việt – Lào trong năm 2012, đó là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1962 – 2012), 35 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác (1977 – 2012).

Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane Soukanh Mahalat chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu phát triển của Thủ đô Hà Nội, và nhờ đó lãnh đạo Vientiane có được kinh nghiệm tốt trong nỗ lực xây dựng Vientiane ngày càng giàu đẹp.

Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane khẳng định sẽ nỗ lực vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác Lào – Việt nói chung, cũng như hợp tác giữa Vientiane với Hà Nội và các địa phương khác của Việt Nam.

Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Vientiane Soukanh Mahalat cam kết sẽ làm hết sức mình, cùng với Thủ đô Hà Nội tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm trọng đại của quan hệ Việt- Lào trong năm 2012.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở cơ quan Thành uỷ Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Soukanh Mahalat đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai Thủ đô tiến hành hội đàm.

Thu Hà


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét