Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1


- Sáng 10-8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ ĐBQH khóa XIII đơn vị số 1- TPHCM gồm các ông Trần Du Lịch, Hoàng Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1. Thay mặt Tổ ĐBQH, ông Trần Du Lịch đã báo cáo những kết quả quan trọng của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII đến đông đảo cử tri quận 1.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1 sáng 10-8.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1 sáng 10-8.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 bày tỏ phấn khởi và cho rằng kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII đã thành công tốt đẹp, trong đó công tác nhân sự đã được chuẩn bị tốt, minh chứng qua tỷ lệ phiếu bầu các chức danh cao. Cử tri tin tưởng các ĐBQH sẽ làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ này. Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc trước những vấn đề về công tác điều hành của Chính phủ nhiệm kỳ qua còn nhiều hạn chế, yếu kém; công tác quản lý đất đai, giáo dục, y tế, vấn đề tai nạn giao thông. Cử tri cũng bày tỏ bức xúc về lối sống của giới trẻ hiện nay, về những bất cập trong lĩnh vực văn hóa…

Cử tri Trần Thắng Lợi (phường Đa Kao) băn khoăn về việc tổ chức thực hiện chương trình hành động của ĐBQH đã hứa trước dân; những sai phạm trong đầu tư, xây dựng của nhà đầu tư nước ngoài không được xử lý đến nơi đến chốn, kéo dài nhiều năm. Cử tri Hoàng Thị Lợi (phường Bến Nghé) băn khoăn trước các vấn đề về an sinh xã hội, vấn đề phòng, chống tham nhũng. Bà đề nghị trong nhiệm kỳ, Quốc hội cần giám sát hoạt động của Chính phủ chặt chẽ hơn. Nhiều cử tri đề nghị Nhà nước nên xem lại lãi suất cho vay của Ngân hàng hiện nay quá cao, gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp làm ăn, kinh doanh.

Thay mặt Tổ ĐBQH, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ cám ơn đồng bào cử tri đã tín nhiệm, tin cậy và gửi gắm lá phiếu tín nhiệm các ĐBQH trong khóa XIII. “Chúng tôi xác định rõ trách nhiệm của mình trước dân, trước Quốc hội trong khóa này. Mong bà con cử tri thường xuyên giám sát ĐBQH chúng tôi, giúp chúng tôi hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình. Bản thân chúng tôi phải tự nhắc nhở nhau về nhiệm vụ của mình” – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng mong bà con cử tri đề đạt sáng kiến cùng Đảng, Nhà nước thực hiện các nhiệm vụ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

PV


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét