Ông Trương Tấn Sang tham dự triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp”


Với gần 200 bức ảnh, được chọn lọc từ cuốn “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp”, triển lãm đã phác họa một cách khái quát, chân thực và khá đầy đủ bức chân dung sống động về cuộc đời xuyên 2 thế kỷ và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị tướng tài ba, một nhà cách mạng nổi tiếng, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông và một số Bộ, ngành cắt băng khai mạc Triển lãm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông và một số Bộ, ngành cắt băng khai mạc Triển lãm.

Chiều 22/8, triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp” do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức, đã được khai mạc tại Hà Nội. Tới dự có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTWMTTQVN; Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đỗ Quí Doãn, Thứ trưởng Bộ TT-TT; Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Trung tướng Phạm Hồng Cư, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN; đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành của Trung ương và TP Hà Nội; đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp..v.v…

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Quí Doãn, Thứ trưởng Bộ TT-TT nhấn mạnh: Triển lãm được tổ chức là món quà nhân dịp kỷ niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi (25/8/1911 – 25/8/2011), kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Với gần 200 bức ảnh, được chọn lọc từ cuốn “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp”, triển lãm đã phác họa một cách khái quát, chân thực và khá đầy đủ bức chân dung sống động về cuộc đời xuyên 2 thế kỷ và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị tướng tài ba, một nhà cách mạng nổi tiếng, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người con ưu tú của dân tộc, được nhân dân cả nước yêu mến và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Những bức ảnh cho chúng ta hiểu thêm và tự hào thêm về sự nghiệp vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm ảnh chỉ là một phần rất nhỏ trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vô cùng phong phú của Đại tướng và là món quà ý nghĩa chúc mừng Đại tướng tròn 100 tuổi.

Cũng nhân dịp này, Bộ TT-TT cho ra mắt tập sách “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp” ghi lại những thời khắc lịch sử hay đời thường của vị Đại tướng, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết lời tựa và Giáo sư Vũ Khiêu viết lời giới thiệu.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành cắt băng khai mạc Triển lãm.

PV


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét