Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khai giảng tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu


Sau khi đánh trống khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu, biểu dương những thành tích trong học tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong những năm vừa qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Hôm nay 6/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, ngôi trường có bề dày truyền thống dạy và học của vùng đất Nghệ An nổi danh khoa bảng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các thầy cô giáo, học sinh trường chuyên Phan Bội Châu nhân dịp năm học mới, biểu dương những thành tích giảng dạy và học tập của thày trò trường THPT chuyên Phan Bội Châu và ngành giáo dục Nghệ An.

Năm học 2010- 2011, trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 4 học sinh đạt giải tại các kỳ thi quốc tế và khu vực, 59 học sinh đạt giải quốc gia, là trường trong tốp đầu toàn quốc về số học sinh thi đại học đạt điểm cao.

Học sinh nhà trường là những thanh niên ưu tú về đức, trí, thể, mỹ của Nghệ An. Hệ thống giáo dục Nghệ An phát triển nhanh từ giáo dục mầm non đến phổ thông, chuyên nghiệp đại học.

Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là động lực cho sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những đột phá để thực hiện mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Nghệ An và cả nước cùng với ngành giáo dục đào tạo quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, có hiệu quả các nhiệm vụ Đại hội lần thứ XI của Đảng đã đề ra, không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đào tạo nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng với truyền thống dạy và học, nhiều năm liền là lá cờ đầu của ngành giáo dục cả nước, học sinh trường chuyên Phan Bội Châu sẽ tiếp tục noi gương các thế hệ đi trước, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập, xứng đáng là ngôi trường mang tên nhà yêu nước Phan Bội Châu, tự hào trên quê hương Bác Hồ.

Hồng Phong


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét