Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Malaysia


Chiều ngày 30/9/2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Malaysia.

Ngày 30/9/2011, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Malaysia, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad đến chào tại Khách sạn Sheraton Imperial.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Tập đoàn Dầu khí Petronas  tại Thủ đô Kuala Lumpur, ngày 29/9.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Tập đoàn Dầu khí Petronas tại Thủ đô Kuala Lumpur, ngày 29/9.

Cựu Thủ tướng Ma-ha-thia nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chọn Malaysia là một trong những nước đầu tiên đến thăm sau khi nhậm chức; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào việc đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới. Cựu Thủ tướng cũng chúc mừng Việt Nam vẫn giữ vững ổn định an ninh-chính trị và đà tăng trưởng kinh tế trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được gặp Cựu Thủ tướng Ma-ha-thia và trân trọng chuyển lời thăm hỏi của các vị Lãnh đạo Việt Nam tới Cựu Thủ tướng. Chủ tịch nước khẳng định: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống và tin cậy với Malaysia; đánh giá cao và cảm ơn  tình cảm cũng như sự quan tâm của Chính phủ Malaysia nói chung và của cá nhân Cựu Thủ tướng nói riêng đối với công cuộc đổi mới tại Việt Nam và việc thúc đẩy quan hệ hai nước. Chủ tịch nước cũng chúc mừng những thành tựu gần đây của Malaysia, nhất là về phát triển kinh tế; đánh giá cao vai trò của cá nhân Cựu Thủ tướng đối với con đường phát triển của Malaysia.

Hai bên hài lòng về quan hệ Việt Nam-Malaysia đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, cả trong khuôn khổ song phương và đa phương. Hai bên nhất trí cho rằng, cần mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ này trong thời gian tới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao việc Malaysia luôn duy trì là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Hai bên đánh giá cao việc Việt Nam và Malaysia hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; tăng cường phối hợp, thúc đẩy hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN; nhấn mạnh hòa bình, ổn định ở Biển Đông, giải quyết hòa bình các tranh chấp; tuân thủ Công ước về Luật biển của Liên hợp quốc 1982, nghiêm túc thực hiện DOC và hướng tới xây dựng COC.

Cũng trong ngày 30/9/2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm nhà máy Quality Hero, nơi có công nhân Việt Nam đang lao động. Trao đổi với lãnh đạo nhà máy, Chủ tịch Trương Tấn Sang đánh giá cao việc nhà máy đã và đang tích cực hỗ trợ và tạo thuận lợi cho công nhân Việt Nam, qua đó, đóng góp cho sự phát triển của Malaysia cũng như quan hệ Việt Nam – Malaysia; đồng thời, căn dặn các công nhân Việt Nam đang làm việc tại đây cần nêu cao tính đoàn kết, kỷ luật lao động và tôn trọng luật pháp sở tại.

Sau đó, Chủ tịch nước đã đi thăm Thành phố Hành chính Putrajaya. Phát biểu với Chủ tịch Thành phố, Chủ tịch Trương Tấn Sang đánh giá cao việc Malaysia ngày càng có nhiều thành phố hiện đại với các công trình thế kỷ, nhưng vẫn giữ được những nét văn hoá độc đáo và đặc sắc của một “Châu Á đích thực”; cho rằng, xây dựng và quy hoạch đô thị là một trong các thế mạnh của Malaysia mà Việt Nam cần học hỏi.

Chiều ngày 30/9/2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Malaysia.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thăm Trung tâm Khoa học Công nghệ của Tập đoàn Hicom. Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cũng đã tiếp Thứ trưởng Bộ Nguồn Nhân lực Malaysia.

Trọng Hậu (Theo DCSVN)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét