Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế Singapore


Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Xinh-ga-po, ngày 27/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Xinh-ga-po đang có dự án đầu tư, hợp tác với Việt Nam.

Đến chào Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 27/9, có lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu châu Á và Xinh-ga-po trong những lĩnh vực: bất động sản, tài chính, ngân hàng, viễn thông, năng lượng, phát triển đô thị và khu công nghiệp, lắp ráp giàn khoan… như Sembcorp, CapitaLand, Keppel, Singapore Techonologies Telemedia…

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp bà Low Sin Leng, Tổng Giám đốc Sembcorp Industries (Ảnh: Trọng Hậu)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp bà Low Sin Leng, Tổng Giám đốc Sembcorp Industries (Ảnh: Trọng Hậu)

Trong những năm qua, các tập đoàn này đều đã triển khai đầu tư hiệu quả tại Việt Nam như: Sembcorp phát triển các Khu công nghiệp Việt Nam – Xinh-ga-po (VSIP) từ năm 1996; hiện đã xây dựng được VSIP 1 và VSIP 2 ở Bình Dương, VSIP 3 ở Bắc Ninh và VSIP 4 ở Hải Phòng. Tổng cộng Sembcorp đang triển khai và quản lý 4.845 ha đất, bao gồm khu công nghiệp, đô thị. Sembcorp chiếm 40% cổ phần cùng với Becamex Bình Dương xây dựng các Khu công nghiệp Việt Nam – Xinh-ga-po. Ngoài ra, Sembcorp chiếm 33% cổ phần dự án Nhà máy điện Phú Mỹ 3. CapitaLand có mặt ở Việt Nam từ năm 1994, khởi đầu với dự án đầu tư xây dựng căn hộ dịch vụ Sommerset ở Hồ Tây, xây dựng Tháp Hà Nội và Khách sạn Sofitel Plaza. Tháng 5/2011, CapitaLand đầu tư 7 dự án xây dựng 6.400 căn hộ tại Việt Nam. Ngoài ra, công ty Ascott (thuộc Tập đoàn CapitaLand) đầu tư xây dựng 1.300 căn hộ. CapitaLand cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội như xây dựng trường tiểu học ở Phú Thọ (2,2 tỷ đồng). Tập đoàn Keppel là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản tại các địa phương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Vũng Tàu. Trong lĩnh vực dầu khí, Tập đoàn Keppel đã hợp tác chặt chẽ với Vietsopetro trong việc đóng mới các giàn khoan dầu và bể chứa xa bờ. Ngoài ra, Tập đoàn Keppel còn đầu tư xây dựng hệ thống kho bãi tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu cất giữ, bảo quản hàng hóa tại 2 địa phương này. Hiện nay, Tập đoàn Keppel đang đăng ký giấy phép đầu tư xây dựng hệ thống xử lý rác thải tại Khu công nghiệp Biên Hòa, tại tỉnh Cà Mau, tỉnh Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa…

Lãnh đạo các tập đoàn kinh tế của Xinh-ga-po đánh giá ở khu vực Đông Nam Á, đầu tư tại Việt Nam có tiềm năng và đem lại hiệu quả cao do có môi trường đầu tư thuận lợi, hệ thống luật pháp về kinh tế được hoàn thiện. Các doanh nghiệp cũng hoan nghênh những tiến bộ của Việt Nam trong cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí doanh nghiệp, đồng thời cam kết tích cực triển khai các dự án hiện đang đầu tư tại Việt Nam…

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao việc Xinh-ga-po luôn duy trì là đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, các doanh nghiệp Xinh-ga-po có thể hoàn toàn yên tâm đầu tư tại Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế hai nước có nhiều chuyển biến tích cực, Việt Nam và Xinh-ga-po càng có điều kiện tăng cường hợp tác. Vì vậy, lãnh đạo cấp cao Việt Nam hết sức quan tâm và tạo điều kiện cho các hoạt động đầu tư của Xinh-ga-po tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực Xinh-ga-po có thế mạnh. Việt Nam cũng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thương mại với Xinh-ga-po, mong muốn các nhà đầu tư Xinh-ga-po hỗ trợ Việt Nam tiếp tục tiếp thị hàng xuất khẩu và kết nối với thị trường thế giới trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 27/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm dàn khoan của PetroVietnam đang được đóng tại Xinh-ga-po. Giàn khoan dự kiến hạ thủy vào tháng 10 tới, có khả năng khoan được ở vùng nước sâu 2.000m, chiều sâu khoan hơn 9.000m, dự kiến sẽ được đưa vào dự án phát triển khí Nam Côn Sơn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh PetroVietnam tích cực triển khai chiến lược tự chủ khoan khai thác dầu khí, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế biển của đất nước.

Trọng Hậu ( Theo CVP)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét