Ông Trương Tấn Sang thăm và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Chủ tịch HCM


Sáng 1/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nơi ở , làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nơi ở , làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm nơi Bác Hồ ở từ 1954- 1969, nhà bếp từng nấu ăn phục vụ Bác Hồ và Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nơi Bác Hồ dưỡng bệnh và qua đời, căn hầm phòng không, phòng trưng bày y tế chữa bệnh cho Bác những ngày cuối đời, lắng nghe cán bộ công nhân viên Khu di tích báo cáo về công tác bảo tồn và gìn giữ những hiện vật vô giá.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương các cán bộ nhân viên phục vụ nơi Bác Hồ ở và làm việc tại Phủ Chủ tịch đã có công lớn, góp phần vào nhiệm vụ bảo tồn và phát huy những giá trị tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn có ý nghĩa sâu xa trong toàn Đảng, toàn Dân, toàn quân ta; bày tỏ mong muốn thông qua công việc hàng ngày ở nơi đây, tập thể nhân viên Khu di tích hãy cố gắng hơn nữa, để khẳng định những giá trị vĩ đại Bác Hồ để lại.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch từ năm 1954 -1969, chúng ta càng nhớ Bác Hồ. Sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với cuộc sống đời thường vô cùng giản dị, thanh khiết của Người không chỉ là tấm gương sáng cho mọi người dân Việt Nam học tập, mà còn thôi thúc những ai trên thế giới này muốn đấu tranh vì độc lập, tự do, vì hạnh phúc cho con người. Thời gian càng lùi xa, tư tưởng của Bác Hồ càng vĩ đại, tấm gương đạo đức của Bác Hồ càng tỏa sáng. Bác Hồ sống mãi trong suy nghĩ và việc làm của chúng ta”.

TTXVN


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét