Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tập trung công sức xây dựng Làng Văn hóa các dân tộc VN


Sáng 4/2, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam; dự lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ do Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương tổ chức.

Đến thăm khu các làng dân tộc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chứng kiến nghi lễ xuống đồng; vui chung cùng đồng bào dân tộc Thái, Nùng, Mông trong các lễ hội mừng năm mới. Chủ tịch nước cũng đã chứng kiến trích đoạn lễ đón dâu và đám cưới người Dao đỏ do nghệ nhân Phàn Văn Phú, đến từ xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, cùng các nam nữ thanh niên dân tộc Dao phục dựng… Thăm khu làng Chăm và Khơme, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã quan tâm tìm hiểu nghệ thuật kiến trúc, tiến độ thi công các công trình kiến trúc truyền thống của đồng bào.

truong tan sang 1 chu2384 450 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tập trung công sức xây dựng Làng Văn hóa các dân tộc VN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các thiếu nhi xã Thanh Tân (huyện Kiến Xương, Thái Bình). Ảnh: TTXVN.

Tham dự lễ phát động Tết trồng cây do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức,  chúc Tết đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam và Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, chuyên gia, công nhân kỹ thuật tập trung tinh hoa, công sức để xây dựng nơi đây trở thành dự án mang tầm cỡ quốc gia, xứng đáng là địa chỉ bảo tồn phát huy, khảo cứu giá trị văn hóa các dân tộc Việt Nam.

* Cùng ngày 4/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm và làm việc với Đảng bộ tỉnh Thái Bình. Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước biểu dương tỉnh Thái Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về xây dựng nông thôn mới, trong đó 100% số xã đã hoàn thành quy hoạch, 70 xã điểm đã quy hoạch vùng sản xuất hàng hoá tập trung, diện mạo nông thôn đã đổi thay, đời sống dân cư từng bước được nâng cao. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao những kết quả về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2011, trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được tốc độ phát triển kinh tế 10,12%, tỷ lệ hộ nghèo giảm, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng, văn hoá xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh quốc phòng ổn định và giữ vững.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý, năm 2012 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, do đó tỉnh Thái Bình cần nỗ lực hơn nữa trong điều hành phát triển kinh tế xã hội, triển khai thực hiện tốt Nghị quyếtTrung ương III về tái cơ cấu nền kinh tế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, nhằm tạo nên vùng sản xuất hàng hoá tập trung, tăng cường xúc tiến đầu tư, thu hút phát triển công nghiệp để giảm dần nông nghiệp nhưng đặc biệt phải đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Đây chính là cơ sở quan trọng để nâng cao đời sống cho người dân, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, kiểm tra thực tế tại xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương, một trong các xã thực hiện thí điểm nông thôn mới của tỉnh Thái Bình

PV – TTXVN


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét