Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Mông Cổ

Chiều nay (24/4), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Palam Sundev, Đại sứ Mông Cổ đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của ngài Đại sứ tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước. Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ chân tình của Mông Cổ đối với Việt Nam trong những năm kháng chiến giành độc lập trước đây và trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với Mông Cổ, luôn là người bạn, là đối tác chân tình đối với Mông Cổ.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước trên tất cả các lĩnh vực thương mại, giáo dục đào tạo... và trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển và đề nghị 2 bên cùng rà soát quá trình hợp tác thời gian qua để tìm ra những lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là kinh tế thương mại và đầu tư nhằm chuẩn bị tốt cho chuyến thăm của Tổng thống Mông Cổ đến Việt Nam.

Chủ tịch nước chúc đất nước Mông Cổ phát triển phồn vinh, tin tưởng chuyến thăm của Tổng thống Mông Cổ  sẽ thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước.

Ngài đại sứ Palam Sundev cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp và bày tỏ vui mừng nhận thấy mối quan hệ giữa 2 nước phát triển hết sức tốt đẹp. Hai bên đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao, đặc biệt quan hệ thương mại giữa 2 nước đã có bước tăng trưởng nhanh chóng.

Hai bên đã thành lập “Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ” nhằm thúc đẩy hơn nữa việc đầu tư giữa 2 nước. Ngài Đại sứ Palam Sundev cũng cảm ơn Việt Nam đã viện trợ lương thực, xe cứu thương cho Mông Cổ; và cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho đất nước Mông Cổ.

Ngài Đại sứ tin tưởng với những tình cảm tốt đẹp như vậy, chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Mông Cổ sẽ gắn chặt hơn nữa mối quan hệ giữa 2 nước. Ngài Đại sứ chúc nhân dân Việt Nam sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước.

Hoàng Dũng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét