Mở rộng hợp tác về dầu khí hai nước Việt Nam-Nga


Chiều 5/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Gazprom, ngài Alexey Miller cùng đoàn công tác đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chào mừng ngài Alexey Miller và các thành viên trong đoàn sang Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm sẽ là sự kiện quan trọng  thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí.



Chủ tịch nước bày tỏ cảm ơn sự hợp tác của Tập đoàn Gazprom với ngành dầu khí Việt Nam trong nhiều năm qua, với thành tựu hợp tác VietsovPetro, đã trở thành biểu tượng của tình hữu nghị hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng trước những thành quả tốt đẹp của quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Liên bang Nga thời gian qua. Đặc biệt, sau hơn một thập kỷ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác giữa hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu, quan hệ chính trị hai quốc gia không ngừng được tăng cường và củng cố. Đánh giá cao quan hệ hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Chủ tịch nước nhấn mạnh, lãnh đạo Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp dầu khí hai nước hợp tác.

Ngài Alexey Miller bày tỏ cảm ơn Chủ tịch nước dành thời gian tiếp, vinh dự được thăm Việt Nam theo lời mời. Thông báo với Chủ tịch nước kết quả hợp tác giữa Gazprom và Petrovietnam thời gian qua, ngài Alexey Miller nhấn mạnh: Dầu khí là một trong những lĩnh vực hợp tác hiệu quả trong quan hệ song phương. Ngài Alexey Miller khẳng định, Tập đoàn Gazprom sẽ tiếp tục nỗ lực để triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác.

Ngài Alexey Miller tin tưởng, với năng lực  kinh nghiệm và uy tín của mình, Tập đoàn Gazprom sẽ tiếp tục hỗ trợ cho việc mở rộng hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga, góp phần vào việc không ngừng củng cố và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện giữa hai nước./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét