Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng chỉ huy Biệt động Sài Gòn Nguyễn Đức Hùng

Sáng 17/5 tại Nhà tang lễ thành phố, với tư cách cá nhân, Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng đại tá Nguyễn Đức Hùng (bí danh Tư Chu), nguyên Chỉ huy trưởng lực lượng Biệt động Sài Gòn – Gia Định.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương tưởng nhớ nguyên Chỉ huy trưởng Biệt động Sài Gòn
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương tưởng nhớ nguyên Chỉ huy trưởng Biệt động Sài Gòn
9h sáng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã bước tới linh cữu nguyên Chỉ huy trưởng lực lượng Biệt động Sài Gòn Tư Chu thắp nén hương tưởng nhớ.

“Tổ quốc mãi mãi ghi công anh với những chiến công xuất sắc trong những năm tháng đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh giữa lòng Sài Gòn – Gia Định. Đảng và Nhà nước ta mãi mãi ghi nhớ công lao anh đã đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vĩnh biệt anh Tư”, Chủ tịch nước ghi vào sổ tang.

Nghe tin “tướng biệt động” (biệt danh những người lính biệt động đặt cho ông Tư Chu) qua đời do tuổi cao sức yếu lại mắc bệnh hiểm nghèo, những chiến sĩ biệt động năm xưa không khỏi bàng hoàng thương tiếc. Các cựu chiến binh trong Câu lạc bộ biệt động Quân khu Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định đau đớn báo tin cho nhau “anh Tư mất rồi…”.

Chủ tịch nước chia buồn cùng gia quyến ông Tư Chu
Chủ tịch nước chia buồn cùng gia quyến ông Tư Chu
“Biết anh bị bệnh thời gian khá lâu nhưng tôi vẫn bất ngờ khi hay tin anh ra đi. Tình cảm của anh Tư Chu đối với các đồng đội trong lực lượng biệt động rất đặc biệt, ân cần chu đáo như một người cha”, cựu nữ biệt động Chính Nghĩa nghẹt ngào.

Đến viếng và chia buồn gia đình ông Tư Chu còn có Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch TP HCM Nguyễn Thị Hồng, đoàn của Bộ Tư lệnh TP HCM và nhiều cá nhân, đoàn thể khác. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi vòng hoa kính viếng.

Ông Tư Chu mất lúc 9h30 ngày 16/5 sau một thời gian dài lâm bệnh nặng, thọ 86 tuổi. Lễ viếng bắt đầu lúc 8h sáng nay. Lễ động quan lúc 6h ngày 19/5.

Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét