Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các Đại sứ Iran đến trình quốc thư

Ngày 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các Đại sứ Iran đến trình quốc thư nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam Hossein Al-Vandibehine trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Đại sứ Cộng hòa Hồi giáo Iran Hossein Al-Vandibehine trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Tại buổi tiếp Đại sứ Iran, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng ngài Đại sứ nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam và Iran có mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian qua. Trong chính sách đối ngoại, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với các nước, trong đó có Iran.

Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ của Iran đối với Việt Nam trong những năm qua và tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Với tư cách là thành viên của Phong trào không liên kết, Việt Nam sẽ cử đoàn tham dự Hội nghị lần thứ 60 được tổ chức tại Iran. Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi tới Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad và chúc cuộc thảo luận giữa nhóm P5+1 với Iran sắp tới tại Nga sẽ thành công tốt đẹp. Chủ tịch nước nhấn mạnh hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác thương mại và nhất trí tạo điều kiện tối đa để thúc đẩy hợp tác trong những lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng.

Đại sứ Iran Hossein Al-Vandibehine cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp và chuyển lời chào của Tổng thống Iran tới Chủ tịch nước. Đại sứ chúc mừng những thành tựu phát triển của Việt Nam trong những năm qua và đánh giá cao mục tiêu phát triển của Việt Nam sẽ trở thành nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại vào năm 2020; khẳng định Iran mong muốn đóng góp, hỗ trợ Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu phát triển này.

Đại sứ cho rằng hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, đặc biệt là tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại giữa hai nước. Iran và Việt Nam cùng tháo gỡ những trở ngại trong quan hệ thương mại vì lợi ích chung của hai nước. Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Theo TTXVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét