Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 4, TP Hồ Chí Minh

Sáng nay (23/6), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu Quốc hội tổ 1, đơn vị TP HCM đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri tại quận 4.


Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri quận 4, TP HCM kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII vừa qua. Cơ bản, kỳ họp này đã hoàn thành tốt các nội dung đề ra, Quốc hội đã quyết định được những vấn đề cần thiết.

Về kinh tế- xã hội, Quốc hội xác định rõ: Từ nay đến cuối năm tiếp tục ưu tiên cho mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt coi trọng việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lí‎, cơ cấu lại nền kinh tế với 6 nhóm giải pháp cụ thể. Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIII cũng đã hoàn thành việc bàn và thông qua một số luật quan trọng và 7 nghị quyết.

Cử tri quận 4 đánh giá cao chương trình bình ổn giá 10 mặt hàng thiết yếu của Chính phủ được kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII thông qua, đồng thời đề nghị Chính phủ đẩy mạnh hơn nữa công tác giải quyết tình trạng quá tải ở bệnh viện, tình trạng thiếu giáo viên, trường lớp…

Cử tri mong muốn tình trạng khai thác khoáng sản bừa bãi, ô nhiễm môi trường, thất thoát tiền tỷ ở các tập đoàn kinh tế Nhà nước phải được giải quyết triệt để, quy trách nhiệm cụ thể.

Trả lời trước cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, vấn đề quy trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc để thất thoát tài sản lớn ở các tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước sẽ được xem xét cụ thể, đầy đủ trong hội nghị kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tới đây.

Về tình hình kinh tế- xã hội, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Quan trọng, chúng ta phải giữ được vấn đề kiềm chế lạm phát một con số. Bên cạnh đó phải có những giải pháp kịp thời để chấn chỉnh, giải quyết tình hình trì trệ sản xuất, nếu không an sinh xã hội không giữ được, và tăng trưởng kinh tế đạt mức quá thấp sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI”.

Theo VOV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét