Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ


Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), hôm nay (7/7) tại Đà Nẵng, Chủ tịch nướcTrương Tấn Sang; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu tiểu toàn quốc năm 2012 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng, Báo Nhân dân và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Hội nghị.
Gần 400 đại biểu về dự Hội nghị là những thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công của cả nước.
Đến nay, cả nước có trên 8,8 triệu đối tượng người có công, chiếm gần 10% dân số. Trong đó, 1,14 triệu liệt sĩ; trên 3.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và hàng trăm ngàn thương binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong kháng chiến, người có công với cách mạng; người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày…
Bên cạnh chế độ trợ cấp ưu đãi của Nhà nước, các hoạt động chăm sóc đời sống người có công được duy trì thường xuyên. Hầu hết người có công và thân nhân được hưởng các chế độ ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, đào tạo nghề, tạo việc làm, vay vốn ưu đãi…
Cùng với chính sách của Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được phát triển rộng khắp. Chỉ tính riêng từ năm 2007 đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cả nước đã vận động được hơn 1.200 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các địa phương đã xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, ủng hộ gia đình chính sách gặp thiên tai bão lụt…
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc người có công trong toàn quốc đã có những đóng góp đặc biệt to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đền ơn đáp nghĩa đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Hệ thốngVăn bản Pháp luật về ưu đãi đối với người có công ngày càng hoàn thiện, cơ bản đã thể chế hoá được các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công. Bản thân các gia đình có công cũng tự lực vươn lên trong cuộc sống.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương những cố gắng đó của Người có công tiêu biểu trong toàn quốc và khẳng định: Trong điều kiện hết sức khó khăn, bằng ý chí nghị lực của mình, người có công đã ý thức vươn lên trong học tập công tác. Không những chăm lo cho gia đình mình mà còn tiếp tục có những đóng góp cho quê hương, đất nước, tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp và nêu gương sáng cho mọi người noi theo.
Theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, mặc dù đã có nhiều chính sách chăm lo đời sống người có công, tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận gia đình chính sách cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Chủ tịch nước kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các đoàn thể xã hội huy động sức mạnh toàn xã hội chung tay cải thiện đời sống gia đình chính sách.
Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã tham dự lễ đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm thành phố Đà Nẵng.
Theo (VOV)

2 nhận xét:

Unknown nói...

Ngày trước, bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho dân tộc trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Thế mà quân đội có bao cán bộ cấp Tướng? Mấy năm gần đây chúng ta đề bạt cấp tướng (cả quân đội và công an) mở rộng quá, có người đeo hàm Tướng mà chẳng thấy nổi bật gì, trong công tác cũng như trong đời sống không có gì để nhớ, để học tập noi gương, làm cho dân thực bụng không tâm phục. Đề nghị với Chủ tịch nước là: Xem xét đề bạt đầu vào cấp Tướng (Thiếu Tướng) cần hạn chế về số lượng (thời bình không nên quá nhiều Tướng), chọn lọc về chất lượng (cấp Tướng phải thực sự nổi bật về phẩm chất đạo đức, trí tuệ, năng lực quân sự, uy tín, được trên dưới nhiều người đánh giá cao, nể phục), độ tuổi hợp lý để còn sử dụng từ 4-5 năm (vì đề bạt Tướng là để làm việc, không nên đề bạt khi tuổi đã 57, 58 tuổi, tránh quan điểm đề bạt cấp Tướng "chính sách" 1-2 năm sau đã nghỉ hưu). Nếu cấp Tướng nhiều mà quân đội, công an không mạnh, "Tướng không ra Tướng" thì càng làm mất uy tín của Đảng. Đây cũng là công tác cán bộ trong thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI). Mong được Chủ tịch nước lưu tâm.

Nặc danh nói...

TÔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHƯNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
Bao gio vu an nay duoc dua ra xet su ?

Đăng nhận xét