Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng


Sáng 10/5, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá 13 và 4 ứng cử viên khác ở đơn vị bầu cử số 3, Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại quận Kiến An và Đại học Hải Phòng.

Tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII của Hải Phòng, cử tri thành phố cảng mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư nhiều hơn cho giáo dục – đào tạo.

Các ửng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tại Hải Phòng tiếp xúc cử tri thành phố

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc trước các cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo tóm tắt một số nét chính tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng đồng thời nêu bật những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước cùng những công việc đã làm được khi là đại biểu Quốc hội khóa 12 như kì vọng cử tri. Đồng thời, Thủ tướng đã đề cao trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ khi là đại biểu quốc hội với hàng loạt cuộc tiếp xúc cử tri, xử lí hơn 30 kiến nghị về phát triển kinh tế xã hội ở Hải Phòng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đăng Hùng.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến và hứa sẽ nỗ lực làm việc hết sức mình, làm tốt chức trách, nhiệm vụ đại biểu quốc hội của mình khi được cử tri tín nhiệm bầu. Tiếp đó, bốn ứng cử viên khác lần lượt trình bày chương trình hành động của cá nhân khi được bầu làm đại biểu quốc hội khóa 13.

Là các ửng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tại Hải Phòng, ông Nguyễn Quang Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Hải Phòng; ông Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; bà Trần Thị Hoàng Mai, Trưởng đoàn Chèo Hải Phòng; ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng và ông Vũ Khắc Viễn, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Lê Chân (Hải Phòng) đã trình bày chương trình hành động của mình trước các cử tri của thành phố, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi những vấn đề mà các cử tri Hải Phòng quan tâ

Một số cử tri phát biểu tin tưởng năng lực, trách nhiệm của các ứng cử viên. Cử tri Đinh Đặng Hùng (ở phường Bắc Sơn, Kiến An) phát biểu: Khi được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 13, các đại biểu cần thúc đẩy sớm có cơ chế chính sách cụ thể đối với người bị nhiễm chất độc da cam, kinh tế nông nghiệp, nông thôn cần được đẩy mạnh. Trong 2 ngày 11 và 12/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và 4 ứng cử viên khác tiếp xúc cử tri tại một số quận, huyện khác tại Hải Phòng

Các cử tri đánh giá chương trình hành động của các ứng cử viên thiết thực, gắn liền với thực tiễn nhằm nâng cao đời sống vất chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của giáo dục-đào tạo trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và của Hải Phòng nói riêng, nhiều cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư nhiều hơn cho giáo dục-đào tạo và cho phát triển nguồn nhân lực.

Ông Vương Toàn Thuyên, Hiệu trưởng Đại học Hải Phòng đề xuất, đầu tư cho giáo dục-đào tạo, trước hết là đầu tư cho cơ sở vật chất, đầu tư các trang thiết bị tiên tiến phục vụ cho việc dạy và học. “Đầu tư cho giáo dục – đào tạo là đầu tư hiệu quả nhất, là đầu tư cho phát triển”, ông Vương Toàn Thuyên nói.

Là cử tri lần đầu tiên được tham gia bầu cử, sinh viên Trịnh Lam Ngọc, Khoa Giáo dục-Chính trị, trường Đại học Hải Phòng thay mặt cho các sinh viên trường Đại học Hải Phòng mong muốn Nhà nước tiếp tục có các chính sách rộng mở hơn trong hỗ trợ cho học sinh, sinh viên vay vốn để đi học, hỗ trợ trong đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cử tri TP Hải Phòng

Nhấn mạnh giáo dục là quốc sách hàng đầu, là khâu đột phá, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, đầu tư cho tương lai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, sẽ nỗ lực hết mình trong việc thúc đẩy sự nghiệp giáo dục-đào tạo phát triển, cũng như phát triển nguồn nhân lực cho đất nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Thủ tướng cũng khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời khẳng định thái độ kiên quyết trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

*Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII đã tới dâng hương, hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quận Kiến An; thăm bà Nguyễn Thị Chiến (vợ liệt sĩ) tại xã An Tiến, huyện An Lão; trồng cây lưu niệm tại trường Đại học Hải Phòng.

PV

Source: nguyentandung.org


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét