Ông Trương Tấn Sang đắc cử Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2011-2016


Chiều 25.7, với số phiếu bầu 487/496 (chiếm 97,4%), ông Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư đã trúng cử Chủ tịch nước, nhiệm kỳ 2011-2016.

> Tóm tắt tiểu sử Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Ông Trương Tấn Sang

Ông Trương Tấn Sang

Ngay sau khi được bầu, tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu cảm ơn các đại biểu QH đã tín nhiệm ông. Ông Sang cho rằng đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm to lớn được Nhà nước và nhân dân giao phó.

Trên cương vị mới, tân Chủ tịch nói sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng nhà nước pháp quyền, trong sạch vững mạnh; sửa đổi, bổ sung hiến pháp cho phù hợp để phát huy dân chủ; tiếp tục cải cách tư pháp, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức…

truong-tan-sang

Chủ tịch nước nhiệm kỳ khóa 13 tặng hoa Tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: Tiến Dũng.

Ông Trương Tấn Sang là Ủy viên Bộ Chính trị 3 khóa (từ khóa IX đến nay) và là Ủy viên TƯĐ, đại biểu QH 5 khóa liên tiếp. Ông Trương Tấn Sang từng kinh qua các chức vụ Chủ tịch UBND, bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Trưởng ban Kinh tế TƯ. Tháng 5.2006, ông được phân công làm Thường trực Ban Bí thư.

Tại cuộc bầu cử QH khóa XIII, ngày 22.5, ông Trương Tấn Sang đã trúng cử tại TP. Hồ Chí Minh với tỉ lệ phiếu bầu đạt 80,19%.

Ông sinh năm 1949, ở xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có bằng cử nhân luật.

Công việc đầu tiên của tân Chủ tịch nước là sẽ giới thiệu danh sách đề cử để QH bầu Phó chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao.

Khiết Giang


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét