Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm huyện đảo Phú Quốc

Trong 2 ngày 28 và 29-4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và kiểm tra tiến độ xây dựng Khu di tích lịch sử trại giam tù binh CSVN Phú Quốc.


Theo báo cáo của Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Sơn, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 7-2011. Đây là công trình được các ngành hữu quan nghiên cứu phương án thiết kế cải tạo hoàn thành đúng với nguyên bản, bao gồm nhiều hạng mục. Công trình tiếp tục thi công hoàn thiện chòi canh, chuồng cọp, nhà giam tù nhân...

Dịp này, lãnh đạo huyện Phú Quốc xin phép được tiếp tục bổ sung thêm một hạng mục cải tạo sửa chữa toàn bộ các nhà giam hiện trạng và hàng rào xung quanh các nhà giam giống một căn nhà giam điển hình đã làm. Đồng thời kiến nghị với Trung ương sớm có chủ trương cho nghiên cứu xây dựng đề án thành lập đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Phú Quốc trực thuộc Trung ương.

Nhân dịp kỷ niệm 37 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, Chủ tịch nước gửi lời chúc hạnh phúc và thành đạt đến Đảng bộ và nhân dân huyện đảo Phú Quốc. Mong Đảng bộ và nhân dân huyện đảo Phú Quốc luôn phát huy truyền thống tốt đẹp trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tiếp tục bảo vệ và xây dựng huyện đảo Phú Quốc ngày càng giàu đẹp. Trước đó, Chủ tịch nước đã đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc.

G.T.SƠN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét