Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri tại TP Hồ Chí Minh


Sáng 10/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị số 1 của TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri Quận 1.

Tại đây, đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch đã thông báo những nội dung chính của Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII đến các cử tri cũng như hoạt động và những kiến nghị của đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tại kỳ họp.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Các đại biểu đã lắng nghe các ý kiến của cử tri. Các cử tri đã bày tỏ niềm vui khi thấy cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua đã thành công tốt đẹp, bầu ra những đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân, nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trước Quốc hội, Hội đồng nhân dân.

Hầu hết các ý kiến của cử tri đều tập trung vào một số nội dung như: tình trạng lạm phát hiện nay, vấn đề lãi suất vốn vay cao gây khó khăn cho doanh nghiệp, vấn đề chống tham nhũng, lãng phí, vấn đề giáo dục-đào tạo, y tế và văn hóa…

Cử tri Đỗ Kim Song kiến nghị, các cấp lãnh đạo cần phải xem xét vấn đề giáo dục – đào tạo hiện nay, học phí tăng trong khi chất lượng đào tạo chưa tăng. Lĩnh vực y tế cũng còn gây nhiều bức xúc trong dân, người nghèo không có tiền khám chữa bệnh, một số y bác sĩ thiếu trách nhiệm.

Cử tri Đặng Quốc Hùng kiến nghị Nhà nước có cơ chế, chính sách làm sao để hạ mức lãi suất cho vay của các ngân hàng hiện nay, bởi tình trạng lãi suất quá cao khiến các doanh nghiệp vô cùng khó khăn. Cử tri cho rằng, doanh nghiệp chỉ có thể chịu được ở mức lãi suất 12% trở xuống, mức  25%-26% như hiện nay là quá cao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện thân mật với cử tri Quận 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện thân mật với cử tri Quận 1

Bên cạnh việc kiến nghị các vấn đề bức xúc trong xã hội hiện nay, các cử tri đều bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội nói đi đôi với làm, thực hiện đúng lời hứa, nêu cao quyết tâm, đi sâu vào vấn đề người dân đang mong đợi.

Ghi nhận các ý kiến phát biểu của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Trong nhiệm kỳ khóa XIII, Quốc hội sẽ có những nghiên cứu cụ thể về điều chỉnh cơ cấu đầu tư, đầu tư công, cải cách tài chính công…Vấn đề chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh cũng sẽ được Quốc hội tiến hành mạnh mẽ, triệt để hơn. Để đạt được các mục tiêu đặt ra, Chủ tịch nước cho rằng, không chỉ có Nhà nước mà cần có sự tham gia tích cực của nhân dân.

Chủ tịch nước cũng chia sẻ với cử tri về vấn đề chủ quyền quốc gia, đặc biệt là chủ quyền biển đảo. Đây là vấn đề hệ trọng liên quan trực tiếp tới sự ổn định và phát triển đất nước, tới quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước. Chủ tịch nước khẳng định: Chúng ta phải đảm bảo làm sao vừa giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đồng thời giữ môi trường hòa bình, hợp tác quốc tế.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, các đại biểu Quốc hội luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến gửi gắm của cử tri và các ý kiến sẽ được ghi lại, những kiến nghị nào thuộc thẩm quyền của Thành phố, Thành phố sẽ giải quyết; những kiến nghị khác của cử tri sẽ được chuyển tới các cơ quan chức năng giải quyết.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi tiếp xúc cử tri tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

PV


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét