Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines


Sáng 28/10, Chủ tịch nước đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng, nhiều tập đoàn lớn của Philippines.

Tiếp tục chuyến thăm Philippines, sáng 28/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin đến chào.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philipin Voltaire Gazmin đến chào Chủ tịch nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philipin Voltaire Gazmin đến chào Chủ tịch nước

Trước đó, Chủ tịch nước đã có các cuộc tiếp đại diện một số Tập đoàn hàng đầu của Philippines như: Tập đoàn Liwayway, chủ thương hiệu Oishi; Tập đoàn Jollibee, Hãng Hàng không Philippines Airlines và Tập đoàn Jollilap, tập đoàn dược-mỹ phẩm phổ biến ở khu vực Đông Nam Á.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp trong hợp tác quốc phòng hai nước; đánh giá cao việc hai nước vừa ký Bản Ghi nhớ về Tăng cường hợp tác và chia sẻ thông tin giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam và Hải quân Philippines và Bản Thỏa thuận Hợp tác về thiết lập đường đây nóng liên lạc giữa Cảnh sát Biển Việt Nam và Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Philippines; đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn quốc phòng các cấp và giao lưu quân nhân nhằm thắt chặt sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau.

Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiếp tục chia sẻ thông tin và phối hợp cùng các nước ASEAN bảo đảm duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải tại biển Đông; nhấn mạnh các tranh chấp phải được giải quyết giữa bên liên quan bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đồng thời mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực an ninh phi truyền thống. Hai bên khẳng định sẽ tích cực hợp tác tại các diễn đàn an ninh khu vực, trong đó có Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) vào tháng 11 tới.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philipin Voltaire Gazmin đến chào Chủ tịch nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Philipin Voltaire Gazmin đến chào Chủ tịch nước

Tại các cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp Philippines, Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tựu mà các tập đoàn đã đạt được, đặc biệt là việc vượt qua những thách thức của khủng hoảng kinh tế, vươn lên thành những tập đoàn hàng đầu ở Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.

Chủ tịch nước khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Philippines đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; mong muốn các Tập đoàn này tiếp tục duy trì và mở rộng đầu tư ở Việt Nam song song với cam kết bảo vệ môi trường và tạo thêm công văn việc làm cho người lao động Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các Tập đoàn, với tư cách là những nhà tiên phong cho đầu tư của Philippines vào Việt Nam, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu đầu tư lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ đầu tư hai nước nói riêng và quan hệ hợp tác song phương nói chung.

Hoàng Dũng (Theo VOV)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét