Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thị trưởng thành phố Busan Hur Nam-sik


Tiếp tục chuyến thăm Hàn Quốc, sáng 10/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm thành phố BuSan. Chủ tịch nước đã tới thăm Văn phòng Tổng lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Busan và tiếp thị trưởng thành phố Hur Nam-sik đến chào xã giao.

Chủ tịch nước cũng đề nghị ngài thị trưởng cùng chính quyền thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và bà con Việt Nam hiện đang sinh sống tại Busan.

truong tan sang busan Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thị trưởng thành phố Busan Hur Nam sik

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Hur Nam-Sik, Thị trưởng thành phố Busan, đến chào

Busan là thành phố cảng container lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 3 thế giới.  Với vị trí địa lý thuận lợi, Busan trở thành dải đất đầu tiên nối liền với Châu Á, Siberia và Châu Âu; đồng thời là cửa ngõ nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Từ năm 1995, thành phố Busan đã kết nghĩa với TP HCM và đạt nhiều kết quả quan trọng trong hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa-du lịch.

Tại buổi tiếp thị trưởng thành phố Busan, Hur Nam-sik, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của thành phố và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Busan-Hàn Quốc và TP HCM của Việt Nam.

Chủ tịch nước thông báo một số kết quả hợp tác trong gần 20 năm qua giữa Việt Nam và Hàn Quốc và kết quả hội đàm giữa Chủ tịch nước và Tổng thống Lee Myung Bak. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn thành phố Busan tăng cường hợp tác hơn nữa với TP HCM để làm sao 2 thành phố trở thành đầu tầu thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước. Chủ tịch nước cũng đề nghị ngài thị trưởng cùng chính quyền thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và bà con Việt Nam hiện đang sinh sống tại Busan.

Thị trưởng thành phố Busan, Hur Nam-sik bày tỏ vui mừng được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm thành phố, cảm ơn những tình cảm đặc biệt mà Chủ tịch nước đã dành cho thành phố Busan.

Thị trưởng Hur-Nam-sik khẳng định, chính quyền và người dân Busan luôn chào đón những người bạn Việt Nam. Busan và TP HCM đã mở đường bay thẳng, đây chính là điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác giữa 2 thành phố. Thị trưởng Hur Nam-sik tin tưởng chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao Việt Nam sẽ tạo cơ hội mới phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước./.

Hoàng Dũng


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét