Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự cuộc họp cấp cao thành viên TPP


Sáng 12/11, tại khách sạn Hale Coa, thành phố Honolulu, bang Hawaii của Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự Cuộc họp cấp cao các thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đây là cuộc họp cấp cao TPP lần thứ hai tiếp theo cuộc họp đầu tiên tại Nhật Bản tháng 11/2010.

Tham dự cuộc họp có các nhà lãnh đạo 9 nước thành viên gồm Australia, Brunei, Chile, New Zealand, Malaysia, Peru, Singapore, Hoa Kỳ và Việt Nam. Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chủ trì cuộc họp.

truong tan sang tpp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  dự cuộc họp cấp cao thành viên TPP

Lãnh đạo 9 nước thành viên TPP chụp ảnh chung

Cuộc họp đã thông qua “Tuyên bố của các nhà lãnh đạo thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương”, khẳng định đàm phán đã đạt thỏa thuận về khung tổng thể của Hiệp định.

Các nhà lãnh đạo đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan hữu quan các nước thành viên trong quá trình đàm phán gần 2 năm qua và nhất trí tiếp tục nỗ lực để có thể cơ bản hoàn tất văn bản pháp lý của Hiệp định. Cuộc họp cũng đã hoan nghênh nguyện vọng của Nhật Bản và một số nước trong khu vực mong muốn tham gia tiến trình đàm phán.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định với quyết tâm đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình đàm phán, góp phần tăng cường tiềm năng hợp tác và tính đa dạng của liên kết TPP.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các thành viên cùng nhau nỗ lực bảo đảm tiến trình đàm phán hướng tới một Hiệp định cân bằng, thực sự đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững của tất cả các thành viên, chú trọng thỏa đáng nguyên tắc “vì sự phát triển”, hợp tác nâng cao năng lực và quan tâm đầy đủ trình độ phát triển khác nhau cũng như tính đa dạng của các thành viên.

(Theo TTXVN)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét