Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Franz Jessen


Ngày 22/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Franz Jessen, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu, ngài Franz Jessen đến trình quốc thư, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng nhận thấy trong những năm qua, quan hệ Việt Nam-EU đã có nhiều bước chuyển tích cực.

truong tan sang eu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu Franz Jessen

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Quốc thư của Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jesse

Chủ tịch nước cho rằng quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và EU đang diễn biến sôi động, biểu hiện qua những chỉ số ấn tượng về FDI, kim ngạch thương mại hai chiều.

Chủ tịch nước đánh giá cao việc Việt Nam và EU đã đàm phán và ký tắt hiệp định PCA và khẳng định những văn kiện này sẽ mở đường cho giao lưu thương mại, tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới. Chủ tịch nước tin tưởng với kinh nghiệm ngoại giao lâu năm, ngài đại sứ chắc chắn góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân các nước EU với Việt Nam trong thời gian qua đồng thời khẳng định Việt Nam luôn mong muốn làm sâu sắc hơn các mối quan hệ với EU.

Ngài Đại sứ Franz Jessen bày tỏ vui mừng được đại diện cho 27 thành viên EU nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam. Đại sứ cho rằng thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa EU và Việt Nam sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ công tác của mình.

Bày tỏ vui mừng khi chứng kiến giá trị hàng xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng trưởng trong hoàn cảnh kinh tế một số thành viên EU gặp khó khăn, Đại sứ cho rằng, thương mại EU-Việt Nam cần tiếp tục được đẩy mạnh, để đạt được kết quả tương xứng với tiềm năng.

Theo PP tổng hợp


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét