Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Hee Tae


Sáng 9/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Hee Tae.

Chủ tịch Park Hee Tae hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cho rằng chuyến thăm này đã đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn Quốc hội và Ngài Chủ tịch Quốc hội đã dành cho Chủ tịch nước và đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam sự đón tiếp thân tình, hữu nghị.

truong tan sang chu tich quoc hoi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Hee Tae

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Hee Tae.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng những thành tựu to lớn của nhân dân Hàn Quốc trong những năm qua. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược với Hàn Quốc và đánh giá cao những bước phát triển gần đây trong quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước; coi đây là một bộ phận cấu thành quan trọng của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Chủ tịch nước đề nghị Ngài Chủ tịch Quốc hội, Quốc hội và các Nghị sĩ Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ sự phát mạnh mẽ trong quan hệ hai nước, nhất là trong việc tạo mọi điều kiện để các cơ quan hữu quan hai nước triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong quan hệ hợp tác song phương; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là những phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Hàn Quốc để họ hòa nhập tốt hơn và có cuộc sống ổn định tại Hàn Quốc.

Ngài Chủ tịch Quốc hội Park Hee Tae đánh giá cao thành tựu đổi mới và mở cửa cũng như tiềm năng phát triển của Việt Nam, chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công đại hội Đảng lần thứ XI và bầu cử Quốc hội khóa XIII. Ngài Chủ tịch Quốc hội Park Hee Tae bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ giao lưu hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam và khẳng định Quốc hội Hàn Quốc ủng hộ và sẽ tạo điều kiện cần thiết để đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Park Hee Tae nhất trí cho rằng, tăng cường giao lưu nhân dân là yếu tố có nghĩa hết sức quan trọng góp phần tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện giữa Việt Nam-Hàn Quốc thời gian tới; nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm trong Năm hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc trong năm 2012, góp phần thiết thực tăng cường tình cảm hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Trước đó, vào đầu buổi sáng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Choi Young Joo – Chủ tịch Hội hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam và thăm tập đoàn Kumho Asiana.

Tại buổi tiếp Chủ tịch hội hữu nghị Hàn-Việt, Chủ tịch nước nhấn mạnh những nét văn hóa tương đồng tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa nhân dân 2 nước. Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp thiết thực của ông Choi Young Joo và Hội hữu nghị Hàn-Việt cho việc phát triển hợp tác hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật cũng như các hoạt động kinh tế, thương mại. Việc 2 bên thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, Hội Giao lưu Hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam cùng chính là cơ sở quan trong thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Đến thăm tập đoàn Kumho Asiana, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn, nhất là việc tập đoàn ngày càng đầu tư mạnh vào Việt Nam (mới nhất là khoản đầu tư  260 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất lốp ô tô tại tỉnh Bình Dương). Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư vào Việt Nam trong đó có tập đoàn Kumho Asiana và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Dự kiến trong ngày, Chủ tịch nước sẽ dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc và tiếp lãnh đạo một số tâp đoàn lớn của Hàn Quốc đến chào nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Hàn Quốc./.

Hoàng Dũng (Theo VOV)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét