Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam coi trọng thu hút nguồn lực từ Nhật Bản


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, trong quá trình công nghiệp hóa, Việt Nam coi trọng thu hút các nguồn lực từ bên ngoài, đặc biệt là từ Nhật Bản.

truong tan sang nagaki Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam coi trọng thu hút nguồn lực từ Nhật Bản

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Giao lưu Kinh tế-Văn hóa ASEAN-Nhật Bản Yoshihiko Nagasaki.

Tiếp ngài Nakagaki, Phó Chủ tịch Ủy ban Giao lưu kinh tế văn hóa ASEAN-Nhật Bản, Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) ngày 16/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng khẳng định tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản kinh doanh đầu tư thành công tại Việt Nam, trong đó chú trọng các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, cảng biển, công nghiệp phụ trợ, năng lượng, y tế.

Chủ tịch nước cho biết Việt Nam hoan nghênh quyết định của Nhật Bản tiến hành tham vấn với các thành viên Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Chủ tịch nước tin tưởng, với vai trò là một trong những nền kinh tế lớn trên thế giới, sự tham gia của Nhật Bản sẽ là một nhân tố quan trọng, thúc đẩy đồng thời góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản nói riêng và quan hệ Nhật Bản với các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung.

Hoan nghênh việc FEC tiếp tục cử đoàn thúc đẩy hợp tác kinh tế sang Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nêu các định hướng, gợi mở để giúp FEC và VCCI tăng cường quan hệ thương mại.

Ngài Nakagaki báo cáo Chủ tịch nước về chương trình phối hợp giữa đoàn công tác của FEC và các bộ, ngành Việt Nam thời gian qua, ngài Nakagaki bày tỏ hài lòng trước những kết quả đạt được.

Ngài Phó Chủ tịch đánh giá cao thành tựu của Việt Nam trong ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, tin tưởng các thành viên của FEC sẽ tiếp tục tích cực hợp tác và có những đóng góp thiết thực trong mở rộng tăng cường quan hệ hai nước không chỉ trong lĩnh vực thương mại kinh tế mà cả trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, đặc biệt trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam./.

Hoàng Giang (TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét