Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik


Sáng 9/11, tại buổi tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Kim Hwang-sik nhiệt liệt hoan nghênh Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc; coi đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước tiếp tục phát triển sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Ngài Thủ tướng, Chính phủ Hàn Quốc đã dành cho Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

truong tan sang thu tuong han quoc Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang sik

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Kim Hwang-sik tại cuộc hội kiến.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Kim Hwang-sik bày tỏ hài lòng về sự phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả của quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong những năm qua, nhất là từ sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về nhiều biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa trong thời gian tới, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Hàn Quốc tiếp tục coi Việt Nam là đối tác trọng điểm trong hợp tác phát triển, tiếp tục quan tâm tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc góp phần từng bước giảm dần nhập siêu của Việt Nam và hướng tới sự cân bằng trong quan hệ thương mại giữa hai nước; hỗ trợ Việt Nam phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ; hoan nghênh các công ty và tập đoàn lớn của Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư và chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

Thủ tướng Kim Hwang-sik khẳng định cá nhân Ngài Thủ tướng và Chính phủ Hàn Quốc rất coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với Việt Nam và khẳng định, trên cương vị của mình sẽ ủng hộ và chỉ đạo triển khai tốt các thỏa thuận đạt được giữa hai nước trong chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong đó có việc tổ chức thành công “Năm hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc” và thúc đẩy các dự án hợp tác kinh tế, khoa học công nghệ.

Thủ tướng Kim Hwang-sik nhấn mạnh: Hàn Quốc coi Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên trong chiến lược ODA, cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường nguồn vốn ODA cho Việt Nam, nhất là đối với lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn và đánh giá cao nguồn vốn ODA Hàn Quốc dành cho Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã, đang và sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vốn này.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chuyển lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mời Thủ tướng Kim Hwang-sik sang thăm Việt Nam vào năm tới nhân dịp hai nước tổ chức “Năm hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc”. Thủ tướng Kim Hwang-sik đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

Theo VOV


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét