Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Tổng thống Cộng hòa Chile


Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao APEC – 19, ngày 11/11 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ và chứng kiến lễ ký kết về Hợp tác Thương mại giữa Việt Nam và Chile.

Tại cuộc gặp với Tổng thống Chile Sebastian Pinera, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chile đã dành cho Việt Nam trong những năm trước đây và mong muốn hai nước tăng cường hợp tác hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam và Chile đã thiết lập quan hệ ngoại giao 40 năm qua, nhưng đến nay, hợp tác thương mại giữa hai nước vẫn ở mức thấp chưa xứng với tiềm năng.

truong tan sang chile Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Tổng thống Cộng hòa Chile

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng thống Cộng hòa Chile Sebastian Pinera Echenique

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong 10 năm tới đây Chính phủ hai nước cần đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thương mại để nâng kim ngạch lên khoảng 8 tỷ đến 10 tỷ USD. Chủ tịch nước cũng đã mời Tổng thống Chile Sebastian Pinera sang thăm Việt Nam.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera bày tỏ vui mừng về sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ giữa hai nước. Với truyền thống hữu nghị 40 năm qua, Chile sẵn sàng tăng cường hợp tác với Việt Nam.

Tổng thống Sebastian Pinera cho rằng, Chile là nước có doanh số thương mại đứng thứ 2 ở Mỹ Latin và đã thiết lập khu vực mậu dịch tự do với Việt Nam nên cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ thương mại giữa hai nước. Tổng thống Chile cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về truyền thống và đất nước con người Việt Nam. Tổng thống Chile cảm ơn lời mời của Chủ tịch nước và sẽ sớm sang thăm Chile.

vu huy hoang chile Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Tổng thống Cộng hòa Chile

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Chile Sebastian Pinera Echenique chứng kiến lễ ký Hiệp định Thương mại Tự do giữa Chính phủ hai nước

Chủ tịch nước và Tổng thống Chile đã chứng kiến lễ ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Chile.

Hoàng Dũng (Theo VOV)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét