Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Tổng thống Israel Shimon Peres


Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Shimon Peres cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Israel đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Sáng 23/11, lễ đón chính thức Tổng thống Israel Shimon Peres được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chủ trì lễ đón.

Ngay sau lễ đón, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Shimon Peres.

Cùng dự hội đàm về phía Việt Nam có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Đại sứ Việt Nam tại Israel Đinh Xuân Lưu và lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Khoa học công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải.

truong tan sang israel Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Tổng thống Israel Shimon Peres

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón Tổng thống Israel Shimon Peres.

Về phía Israel có Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đại sứ Israel tại Việt Nam cùng một số quan chức cấp cao khác.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chào mừng Tổng thống Shimon Peres cùng các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Israel sang thăm Việt Nam, coi đây là một minh chứng sinh động cho mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thông báo cho Tổng thống Shimon Peres những thành tựu nổi bật trong công cuộc đổi mới của Việt Nam thời gian qua và khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển.

Trong chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa của mình, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước Tây Á, trong đó có Israel; ủng hộ việc thúc đẩy đối thoại, giải quyết hòa bình các xung đột, trong đó có xung đột Israel-Palestine, trên cơ sở luật pháp quốc tế, đảm bảo lợi ích chính đáng của các bên liên quan.

Tổng thống Shimon Peres bày tỏ niềm vui mừng được đến thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp và sự ngưỡng mộ đối với cá nhân Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước kia, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Tổng thống chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đề ra, nhằm xây dựng thành công một nước Việt Nam giàu, mạnh, có vai trò và vị thế ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng trước sự phát triển đáng khích lệ của quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước thời gian qua, khẳng định quyết tâm nhằm tăng cường và phát triển hơn nữa mối quan hệ này trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, nông nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch…

Hai bên cũng trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm và bày tỏ mong muốn tăng cường trao đổi thông tin, tích cực góp phần vào các nỗ lực chung vì mục tiêu hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Tổng thống Shimon Peres cảm ơn lòng mến khách, sự đón tiếp thân tình và những tình cảm tốt đẹp mà Chủ tịch nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Đoàn. Nhân dịp này, Tổng thống Shimon Peres đã trân trọng mời Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hữu nghị chính thức Israel.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời. Thời gian chuyến thăm sẽ được ấn định qua đường ngoại giao./.

(TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét