Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ Thông xe hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á


Chiều 20/11, hàng ngàn người dân TP HCM đã có mặt tại buổi lễ thông xe hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á và toàn bộ Đại lộ Đông tây. Chủ tịch nước đến dự, hòa chung niềm vui trong sự kiện này.

Đến dự lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị – Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị – Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

images799299 2 1  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ Thông xe hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

“Việc hoàn thành tuyến đường này góp phần phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành trung tâm tài chính – thương mại – dịch vụ lớn của khu vực. Công trình này cũng thể hiện ý chí, tình hữu nghị trong quan hệ giữa hai nước Việt – Nhật”, Chủ tịch Lê Hoàng Quân khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao khả năng tranh thủ thời cơ, huy động vốn, sáng tạo của TP HCM. “Đây là công trình trọng điểm mang tính đột phá, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của TP HCM”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Medium AVNG5646987 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ Thông xe hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho các cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong thực hiện dự án xây dựng hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ Đông-Tây

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM và 3 Huân chương lao động hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thi công hoàn thành dự án.

A NG8661 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ Thông xe hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thứ 3 từ phải sang) và lãnh đạo TPHCM kéo tấm vải phủ tấm bia đá ghi "xuất xứ" của dự án đại lộ Đông Tây được đặt ở đầu hầm dẫn phía quận 2

Ông Trần Văn Mận, người dân có nhà trong khu vực bị giải tỏa để phục vụ cho dự án hầm Thủ Thiêm và Đại lộ Đông Tây cho biết, gia đình ông đã sinh sống 4 đời ở mảnh đất quận 2. Sau khi biết chủ trương xây dựng đại lộ hiện đại để phát triển kinh tế, ông và gia đình đã di dời đi nơi khác và có cuộc sống ổn định. Giờ chứng kiến ngày thông xe hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ Đông Tây là niềm vui rất lớn của nhiều người như ông.

tt 7 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ Thông xe hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á

Đúng 15h05, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính phủ nước Việt Nam cùng nhiều vị đại biểu đã mở bảng tên công trình và cắt băng khánh thành công trình hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến đại lộ Đông Tây.

Cùng chung tâm trạng, ông Bùi Tống Hòa cũng là người dân ở quận 2 có nhà bị giải tỏa để phục vụ cho dự án thế kỷ này, hồ hởi: “Quá trình đền bù tất nhiên cũng có những thiệt thòi. Nhưng hôm nay chúng tôi chứng kiến cảnh thông xe, rồi ngày mai có thể chạy một mạch từ quận 2 qua quận 1 thì không hề tiếc gì cả”

Trong quá trình thực hiện, các hạng mục công trình của dự án đã sử dụng khoảng 61 ngàn tấn thép, 450 ngàn m3 bê tông, đào đắp 3 triệu m3 đất, xây dựng hơn 1 triệu m2 diện tích mặt đường. Hơn 1.500 cán bộ tham gia thực hiện dự án với tổng cộng 5,1 triệu ngày công, trên 400 chuyên gia trong nước và quốc tế đã tham gia với hơn 7,4 nghìn ngày công để nghiên cứu, thiết kế và triển khai thực hiện dự án.

Toàn bộ tuyến Đại lộ Đông – Tây TP HCM sau khi được thông xe đưa vào khai thác, sử dụng sẽ rút ngắn thời gian đi lại của người dân thành phố, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Đây còn là con đường ngắn nhất nối kết giữa thành phố hiện hữu với bán đảo Thủ Thiêm, tạo tiền đề phát triển khu đô thị phía Đông của thành phố. Nhờ có dự án, đô thị thành phố được chỉnh trang, vệ sinh môi trường được cải thiện, chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao.

Hầm Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình hầm vượt sông Sài Gòn này có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á với chiều dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy. Ngoài ra còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ.

Sau lễ thông xe, người dân sẽ được đi bộ tham quan qua hầm Thủ Thiêm đến 20h tối. Bắt đầu từ ngày 21/11 các phương tiện chính thức được chạy qua hầm.

images799305 12 1  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ Thông xe hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á

Đoàn xe của các vị lãnh đạo và các đại biểu lưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm.


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét