Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng Australia Julia Gillard


Ngày 12/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thủ tướng Australia Julia Gillard. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương trong thời gian qua, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục-đào tạo, quốc phòng-an ninh, du lịch. Chủ tịch nước cho rằng quan hệ hai nước đang phát triển xứng tầm đối tác toàn diện, nhưng tiềm năng để thúc đẩy quan hệ còn rất to lớn.

Lãnh đạo hai nước cần duy trì thăm viếng lẫn nhau và tiếp xúc song phương bên lề các hội nghị quốc tế; các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ để có các biện pháp thiết thực nhằm tăng cường quan hệ hai nước.

truong tan sang thu tuong australia Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng Australia Julia Gillard

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Australia Julia Gillard

Thủ tướng Gillard hoàn toàn nhất trí với những đánh giá của Chủ tịch nước, nhấn mạnh Australia coi trọng quan hệ đối tác toàn diện với Việt Nam, mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam-Australia.

Thủ tướng cho biết Chính phủ Australia ủng hộ những nỗ lực cải cách, đổi mới hiệu quả của Việt Nam, rất vui mừng được hỗ trợ Việt Nam trong các dự án phát triển. Thay mặt nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ to lớn và hiệu quả của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam trong lĩnh vực ODA, đặc biệt là cầu Mỹ Thuận và dự án cầu Cao Lãnh. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ và hiệu quả tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là các cơ chế do ASEAN làm trung tâm, EAS, APEC.


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét