Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Đại Công tước Luxembourg


Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ngày 7/11, Đại Công tước Henri của Đại Công quốc Luxembourg thăm chính thức nước ta.

Tháp tùng Đại Công tước có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao, lãnh đạo một số Bộ, ngành và đại diên một số tập đoàn kinh tế của Luxembourg. Sáng nay, lễ đón trọng thể được tổ chức tại Phủ Chủ tịch.

Medium AVNG5602917 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Đại Công tước Luxembourg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón Đại Công tước Henri

Medium AVNG5602892 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Đại Công tước Luxembourg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại Công tước Henri duyệt đội danh dự tại Lễ đón

Đúng 9h30, đoàn xe của Đại công tước Henri có mặt tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đón Đại Công tước và bày tỏ vui mừng được đón Đại Công tước sang thăm Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị đứng đầu Đại Công quốc Luxembourg.

Chuyến thăm nhằm tăng cường qua hệ hữu nghị truyền thống và thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mời Đại Công tước Henri bước lên bục danh dự. Quốc thiều 2 nước cử hành. Chủ tịch nước mời Đại Công tước duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ngay sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại Công tước Henri đã dẫn đầu đoàn cấp cao 2 nước tiến hành hội đàm.

Medium AVNG5602913 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Đại Công tước Luxembourg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón Đại Công tước Henri

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng chuyến thăm tới Việt Nam của đại Công tước Henri. Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ Việt Nam của Luxembourg trong những năm kháng chiến cứu nước trước đây và đánh giá cao các dự án tài trợ của Luxembourg cho Việt Nam trong các lĩnh vực như nông nghiệp, phát triển nông thôn, y tế, đào tạo nguồn nhân lực và xóa đói, giảm nghèo…

Tính đến tháng 8 năm nay, Luxembourg có 20 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn 1,1 tỷ USD đứng thứ 21/92 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Các dự án này tập trung vào một số lĩnh vực như: Công nghiệp xây dựng, công nghiệp chế biến thực phẩm, thông tin truyền thông và công nghệ cao.

Medium AVNG5602896 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Đại Công tước Luxembourg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Đại Công tước Henri

Trao đổi thương mại giữa hai nước tính đến hết tháng 9/2010 đạt hơn 25 triệu USD. Hai bên cũng đã ký kết nhiều chương trình hợp tác tập trung vào các lĩnh vực phát triển nông thôn, y tế, đào tạo về du lịch, tài chính và ngân hàng…

Đại công tước Henri bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà Chủ tịch nước và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn. Đại công tước nhấn mạnh chuyến thăm tới Việt Nam lần này thể hiện chính sách coi trọng quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, tài chính, hợp tác phát triển.

Tại cuôc hội đàm, hai bên cũng đã trao đổi những vấn đề khu vực, quốc tế, một số vấn đề toàn cầu như khủng hoảng kinh tế, tài chính, biến đổi khí hậu, dịch bệnh… nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Luxembourg trên các diễn đàn quốc tế, đặc biệt là Liên Hợp Quốc và ASEM.

Tối nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ mở tiệc chiêu đãi trọng thể Đại Công tước Henri và đoàn cấp cao Đại Công quốc Luxembourg./.

Hoàng Dũng


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét