Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản


Tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức Nhật Bản, ngày 1/11, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Takahiro Yokomichi.

nguyen tan dung chu tich ha vien Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chào xã giao Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Yokomichi Takahiro

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ và bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước những tổn thất nặng nề do thảm họa động đất và sóng thần gây ra vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, là bạn, là đối tác chiến lược của Nhật Bản, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẵn sàng làm tất cả trong khả năng của mình để hỗ trợ Nhật Bản khắc phục hậu quả, tái thiết sau thiên tai; tin tưởng với tinh thần đoàn kết, kiên cường, quả cảm, Nhật Bản sẽ sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển ổn định, bền vững.

Nêu rõ những trọng tâm đột phá mang tính chiến lược của Việt Nam trong những năm tới, Thủ tướngNguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng và tiếp tục tăng cường, củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản, đây là chính sách nhất quán, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng thông báo về kết quả cuộc hội đàm với Thủ tướng Yoshihiko Noda, cảm ơn và đánh giá cao những hoạt động hết sức hiệu quả của Quốc hội Nhật Bản đối với Việt Nam, đặc biệt cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Ngài Chủ tịch dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chuyển lời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mời Chủ tịch Takahiro Yokomichi sang thăm Việt Nam.

Hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Takahiro Yokomichi cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ quý báu chí tình mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho Nhật Bản do ảnh hưởng của thảm họa động đất và sóng thần gây ra.

Chủ tịch Takahiro Yokomichi chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được Quốc hội Việt Nam tín nhiệm bầu lại giữ chức Thủ tướng Chính phủ, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Quốc hội Nhật Bản trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo…

Trước đó, phát biểu tại cuộc gặp Phó Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Otsuji Hidechisa, Thủ tướngNguyễn Tấn Dũng, nhấn mạnh, Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại hòa bình, độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế một cách toàn diện, trong đó, coi trọng và tiếp tục tăng cường, củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản là chính sách nhất quán, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn và đánh giá cao những hoạt động hết sức hiệu quả của Quốc hội Nhật Bản đối với Việt Nam; tin tưởng rằng, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước nói chung và quan hệ giữa quốc hội hai nước nói riêng sẽ tiếp tục phát triển.

Nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Chủ tịch Otsuji Hidechisa khẳng định sự ủng hộ tăng cường hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo… Phó Chủ tịch Otsuji Hidechisa mong muốn quốc hội hai nước tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn, hợp tác trên lĩnh vực lập pháp.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp lãnh đạo Tổ chức thúc đẩy ngoại giao nhân dân (FEC) và tiếp Hòa thượng Yoshimizuiq – Hòa thượng có mối quan hệ thân thiết với Việt Nam đã nhiều năm nay, đặc biệt trong giới Phật tử và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Trong đợt động đất, sóng thần vừa qua, Hòa thượng Yoshimizuiq đã hết sức nhiệt tình giúp đỡ lưu học sinh và tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản tạm trú tại chùa./.

(TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét