Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama


Trưa ngày 12/11, Chủ tịch nước đã dự Đối thoại diễn đàn doanh nghiệp Việt- Mỹ. Tham gia diễn đàn có đại diện gần 200 doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam. Diễn đàn do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại học Tổng hợp Hawai tổ chức.

Chủ tịch nước đã trao đổi và trả lời nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Mỹ về môi trường kinh doanh, các chính sách đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục-đào tạo… của Việt Nam, các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát.

truong tan sang obama31 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Phu nhân đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân.

truong tan sang obama2 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Phu nhân đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đã chứng kiến Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ kỹ thuật trong đào tạo và Thỏa thuận về đào tạo thạc sỹ quản trị kinh doanh giữa Trường Đại học Tổng hợp Hawai và Đại học Huế; Thỏa thuận về hợp tác đào tạo giữa Đại học Tổng hợp Hawai và Đại học Ngoại thương.

truong tan sang obama Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama

Tối cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân và các thành viên chính thức của Đoàn đại biểu cấp cao nước ta tham dự Chiêu đãi chính thức và biểu diễn nghệ thuật do Tổng thống Hoa Kỳ cùng Phu nhân chủ trì để chào mừng các vị Lãnh đạo thành viên APEC. Đây là hoạt động mở đầu chương trình hoạt động của Hội nghị Cấp cao APEC 19 sẽ diễn ra chính thức trong ngày mai tại Hawai (13/11 giờ địa phương)./.


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét