Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đại học Kinh tế Quốc dân


Sáng nay (19/11), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần 2. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Hà Nội đã tham dự buổi lễ.

truong tan sang kinhtequocdan Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Chủ tịch nước trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội

Tiền thân là  Trường Kinh tế Tài chính Trung ương trước đây được thành lập theo Nghị định số 678-TTg ngày 25/1/1956 của Thủ  tướng Chính phủ, trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo cung cấp cho đất nước gần 900 tiến sỹ, hơn 6 nghìn thạc sỹ, hơn  12 vạn sinh viên các hệ đào tạo. Hiện nay thường xuyên có trên 5 vạn sinh viên ở các hệ khác nhau đang học tập và nghiên cứu, góp sức vào khả năng cạnh tranh của nhà trường trong điều kiện đổi mới.

Theo GS. TS Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân, phát huy những thành quả đã đạt được, Chiến lược phát triển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phấn đấu thành trường đại học định hướng nghiên cứu, trường đại học đa ngành có uy tín, đạt chất lượng đẳng cấp khu vực và quốc tế  trong lĩnh vực Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh… Phấn đấu trong những thập kỷ tới, trường lọt vào top 1.000 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

truong tan sang phat bieu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy trò nhà trường đã đạt được trong 55 năm qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, để thực hiện một trong ba khâu đột phá chiến lược mà Đại hội Đảng XI là phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đòi hỏi phải đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam; đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục ở tất cả các cấp học, bậc học. Trong đó, hết sức quan trọng và cấp bách là phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục đại học.

truong tan sang ktqd Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Chủ tịch nước cũng chỉ rõ, trong thời gian tới, cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo,  trường Đại học Kinh tế quốc dân với vai trò là trường trọng điểm, đầu ngành, trung tâm hàng đầu về nghiên cứu khoa học kinh tế trong khối các trường đại học kinh tế của cả nước, phải đi đầu tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng đề ra, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cung cấp được nhiều luận cứ khoa học cho Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch nước tin tưởng với bề dày thành tích của mình, thầy và trò trường Đại học Kinh tế quốc dân sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới.

Lê Sơn


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét