Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chánh án Tòa án Tối cao Liên bang Nga


Ngày 3/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Vyacheslav M. Lebedev, Chánh án Tòa án Tối cao Liên bang Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những thỏa thuận hợp tác giữa Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam và Tòa án Tối cao Liên bang Nga trong thời gian qua.

Medium AVNG5589861 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chánh án Tòa án Tối cao Liên bang Nga

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Vyacheslav M. Lebedev, Chánh án Tòa án Tối cao Liên bang Nga.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thiết và cấp bách của Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 của Việt Nam  được Bộ Chính trị đặt ra là củng cố và hoàn thiện công tác đào tạo tư pháp, đào tạo thẩm phán.

Được biết Tòa án tối cao Liên bang Nga sẽ hỗ trợ Việt Nam bồi dưỡng thẩm phán, Chủ tịch nước hoan nghênh và ủng hộ các sáng kiến hợp tác của hai ngành, khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hai tòa án đẩy mạnh quan hệ hợp tác.

Ông Vyacheslav M. Lebedev khẳng định, dựa trên quan hệ hữu nghị truyền thống, hoạt động hợp tác tòa án của hai nước đang ngày càng phát triển. Lãnh đạo các bên đã thống nhất trao đổi các đoàn cấp chuyên gia, tăng cường nghiên cứu trên các lĩnh vực lập pháp và tư pháp, mở rộng hợp tác giữa tòa án các địa phương.

Cảm ơn Chủ tịch nước và các cơ quan tư pháp Việt Nam đã tạo điều kiện cho đoàn trong chuyến thăm và làm việc Việt Nam, ngài Vyacheslav M. Lebedev mong muốn hai quốc gia và hai ngành tư pháp sẽ ủng hộ tương trợ lẫn nhau, đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Hoàng Giang(Theo ChinhPhu)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét