Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Cộng hòa Angola Joao Manuel Bernado


Ngày 22/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Joao Manuel Bernado, Đại sứ Cộng hòa Angola tại Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Angola, ngài Joao Manuel Bernado, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng ngài Đại sứ nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam và hoan nghênh Chính phủ Angola mở Đại sứ quán tại Hà Nội.

Medium AVNG5653607 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Cộng hòa Angola Joao Manuel Bernado

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Cộng hòa Angola tại Việt Nam Joao Bernado đến trình Quốc thư

Nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước và con người Angola trong chuyến thăm đầu tiên tới Angola, Chủ tịch nước cho rằng hai nước có nhiều điểm tương đồng và gắn kết trong truyền thống, tin tưởng đây là cơ sở để hai nước tạo ra bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

Chủ tịch nước khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để ngài Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ, gợi mở những định hướng để Việt Nam và Angola bổ sung các chương trình hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ Cộng hòa Angola, ngài Joao bày tỏ vui mừng khi được nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam. Là người từng được tháp tùng Chủ tịch nước trong dịp Chủ tịch nước sang thăm Angola vào năm 2009, ngài Joao cho biết, cá nhân ngài luôn ngưỡng mộ và ấn tượng tốt về nhân dân Việt Nam.

Đại sứ đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong ổn định kinh tế vĩ mô và mong muốn Việt Nam sẽ hỗ trợ Angola trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục và an sinh xã hội…

Ngài đại sứ cho biết, trong lĩnh vực xây dựng, Angola đang có chương trình xây dựng một triệu căn nhà xã hội và hy vọng Việt Nam sẽ cùng tham gia dự án này.

Ngài Đại sứ cũng thông báo, Phó Tổng thống Angola sẽ sang thăm Việt Nam vào quý 1 năm 2012 và tin tưởng thành công của chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường quan hệ hai nước./.

Theo PP tổng hợp


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét