Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Tiếp Toàn quyền Canada David Johnston


Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Toàn quyền Canada David Johnston đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam từ ngày 16-19/11/2011.

Chiều 16/11, lễ đón Toàn quyền Canada David Johnston đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Toàn quyền Canada David Johnston đã tiến hành hội đàm.

Medium AVNG5632668 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Tiếp Toàn quyền Canada David Johnston

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội đàm với Toàn quyền Canada David Johnston.

Toàn quyền Canada David Johnston bày tỏ vui mừng tới thăm Việt Nam và khẳng định Canada mong muốn tăng cường quan hệ chặt chẽ hơn với Việt Nam về mọi mặt, đánh giá cao vai trò ngày càng tăng của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới trong tiến trình hội nhập quốc tế hiện nay.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao những tiến triển của quan hệ hai nước thời gian gần đây, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển và giáo dục đào tạo. Mặc dù hai nước đều bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, kim ngạch thương mại hai chiều liên tục tăng mạnh và đã đạt trên 1,4 tỷ USD năm 2010. Hiện Canada đứng thứ 13 trong số các nước, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Hai bên cũng thông báo cho nhau tình hình phát triển mỗi nước, chia sẻ nhận thức chung trên nhiều vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm và trao đổi phương hướng và biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ “Đối tác toàn diện, ổn định và lâu dài” giữa hai nước trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã bày tỏ cám ơn và đánh giá cao việc Nhà nước và nhân dân Canada đã tích cực giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc tái thiết đất nước sau chiến tranh trước đây cũng như trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế hiện nay của Việt Nam, trong đó có việc Canada duy trì viện trợ ODA giúp Việt Nam thực hiện nhiều dự án hiệu quả về phát triển kinh tế – xã hội.

Chủ tịch nước cũng mong muốn Canada tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Canada hòa nhập, phát triển và đóng góp ngày càng tích cực cho quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nước khẳng định chính sách của Việt Nam coi trọng quan hệ với Canada, bày tỏ tin tưởng hai nước sẽ triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả hơn nữa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada (tháng 8/2013).

Sau hội đàm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Toàn quyền David Johnston đã gặp gỡ báo chí, thông báo kết quả hội đàm.

Tối 16/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã mở tiệc chiêu đãi chào mừng Toàn quyền Canada David Johnston tại Nhà khách Chính phủ.

Ngày 17,18 và 19/11/2011, Toàn quyền Canada và các thành viên trong đoàn sẽ hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và tiếp tục chuyến thăm tới thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Trà Vinh và Sóc Trăng để thăm một số dự án do Cơ quan phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ…

Lam Bình(theo chinh phu)


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét