Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Tổng thống Nga Dmitry Medvedev


Ngày 12/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Tại cuộc gặp, hai bên bày tỏ hết sức vui mừng trước những bước tiến mạnh mẽ của quan hệ đối tác chiến lược Việt-Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng mặc dù quan hệ phát triển rất tốt đẹp, song tiềm năng hai bên còn rất lớn; các bộ, ngành hai nước cần triển khai có hiệu quả những thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao, chủ động tìm ra những biện pháp thiết thực để thúc đẩy quan hệ. Chủ tịch nước đề nghị phía Nga đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án lớn tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực năng lượng, kỹ thuật quân sự, và đặc biệt cần đưa dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 trở thành biểu tượng mẫu mực cho quan hệ hữu nghị và hợp tác mới giữa hai nước.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Tổng thống Nga Dmitry Medvedev

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Liên bang Nga D. Medvedev

Tổng thống Medvedev hoàn toàn nhất trí với các ý kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, hai dân tộc.

Tổng thống tin tưởng rằng việc phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương hiện có, như triển khai Danh mục các nhiệm vụ ưu tiên năm 2012 và tăng cường hoạt động của Ủy ban liên chính phủ cấp Phó Thủ tướng, sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế – thương mại giữa hai nước. Hai nhà lãnh đạo cho rằng truyền thống hợp tác trong lĩnh vực năng lượng rất tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội mỗi nước. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, đánh giá cao vai trò của mỗi nước trong các tiến trình, cơ chế hợp tác ở khu vực.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã mời Tổng thống Medvedev, Thủ tướng Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khác của Nga sớm thăm chính thức Việt Nam. Tổng thống Medvedev đã vui vẻ nhận lời và mời Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sớm thăm Liên bang Nga. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui vẻ nhận lời thăm Nga vào thời gian thuận tiện cho cả hai bên.


(Theo website Trương Tấn Sang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét